Tin mới

Triều Tiên gửi thư muốn Mỹ ngừng các chính sách thù địch

Thứ bảy, 11/06/2016, 10:11 (GMT+7)

Thông tấn xã Triều Tiên cho hay chính phủ nước này đã gửi một bức thư tới lãnh đạo Mỹ với mong muốn Mỹ sẽ chấm dứt các chính sách thù địch với Triều Tiên.

Thông tấn xã Triều Tiên cho hay chính phủ nước này đã gửi một bức thư tới lãnh đạo Mỹ với mong muốn Mỹ sẽ chấm dứt các Chính sách thù địch với Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-Un. Ảnh: Independent

Theo Yonhap, thư ngỏ hôm qua được chính phủ của Cộng hòa dân chủ nhân dân Triều Tiên (DPRK) gửi tới Mỹ. Trong thư, Triều Tiên kêu gọi Mỹ hãy táo bạo thay đổi "chính sách thù địch" đã kéo dài quá lâu.

Triều Tiên cũng yêu cầu Mỹ chấm dứt các cuộc tập trận thường niên với Hàn Quốc với lý do đây là "nguồn gốc của căng thẳng leo thang" trên bán đảo Triều Tiên. Bình Nhưỡng cáo buộc Washington can thiệp vào công việc nội bộ của nước khác và là trở ngại chính cho công cuộc thống nhất hai miền nam bắc bán đảo Triều Tiên.

Từ khi ông Kim Jong-Un lên lãnh đạo Triều Tiên, nước này vẫn kiên quyết theo đuổi chương trình hạt nhân, nhưng với các vấn đề khác, dường như ông Kim Jong-Un có thái độ "mở" hơn cha mình rất nhiều, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế và văn hóa.Và có xu hướng chịu đối thoại hơn với Mỹ và Hàn Quốc thay vì Trung Quốc.

Quý Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news