Tin mới

Triều Tiên – Hàn Quốc đấu súng qua biên giới

Thứ hai, 20/10/2014, 09:28 (GMT+7)

Triều Tiên và Hàn Quốc đã có cuộc đấu súng ngắn qua biên giới đất liền 2 nước.

Triều Tiên và Hàn Quốc đã có cuộc đấu súng ngắn qua biên giới đất liền 2 nước.

 

 Khu Phi quân sự (Demilitarised Zone) là vùng biên giới được bảo vệ nghiêm ngặt nhất trên thế giới

Vụ việc xảy ra vào khoảng 17h40 phút (giờ địa phương) khi Hàn Quốc bắn cảnh cáo một nhóm binh sĩ Triều Tiên tiếp cận khu vực biên giới thuộc TP Paju, tỉnh Gyeonggi.

Quân đội Triều Tiên đã tiếp cận đường ranh giới ngăn cách 2 nước khiến binh sĩ Hàn Quốc phải bắn cảnh báo, các quan chức Seoul cho biết. Sau đó, Triều Tiên đã bắn trả lại. Cả 2 bên đấu súng qua lại trong vòng 10 phút. Không có trường hợp nào bị thương.

Đầu tháng này, 2 nước cũng đã có cuộc đụng độ biên giới tương tự. Không rõ những vụ đụng độ ngày càng tăng là do hành động của binh lính địa phương trong một tình huống căng thẳng hay do một phần hành động khiêu khích lớn mà cả 2 bên tạo ra, phóng viên Stephen Evans của BBC tại Seoul nhận định.

Tuần trước, sĩ quan quân đội 2 nước đã gặp mặt nhau tại một ngôi làng biên giới để cố làm dịu căng thẳng nhưng không đạt được thỏa thuận nào.

Các nhà hoạt động Hàn Quốc thả bóng bay "nói xấu" lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un

Ngày 10/10, quân đội Triều Tiên đã bắn vào những quả bóng bay mà phía Hàn Quốc thả ra khiến Hàn Quốc bắn trả lại. Các nhà hoạt động Hàn Quốc thường xuyên thả bóng bay mang thông điệp lên án nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un qua biên giới khiến phía Bình Nhưỡng tức giận.

Đầu tháng 10, các tàu Triều Tiên và Hàn Quốc cũng đã bắn cảnh báo nhau sau khi một tàu tuần tra của Triều Tiên vượt qua biên giới biển tranh chấp, quan chức Hàn Quốc cho biết.

Hai miền Triều Tiên được phân cách bởi khu Phi quân sự (Demilitarised Zone) được bảo vệ rất nghiêm ngặt. Sau chiến tranh Triều Tiên 1950-53, 2 miền được ngăn cách nhau bằng một hiệp định đình chiến chứ không phải một hiệp ước hòa bình.

Bảo Linh/Người đưa tin (tin tức BBC)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: vùng phi quân sự