Tin mới

Triều Tiên kêu gọi Trung Quốc không nói Kim Jong-un béo

Thứ tư, 16/11/2016, 16:46 (GMT+7)

Các quan chức Triều Tiên đã kêu gọi những người đồng cấp phía Trung Quốc can thiệp vào giới truyền thông để họ không mang chuyện thừa cân của nhà lãnh đạo Kim Jong-un ra làm trò đùa.

Các quan chức Triều Tiên đã kêu gọi những người đồng cấp phía Trung Quốc can thiệp vào giới truyền thông để họ không mang chuyện thừa cân của nhà lãnh đạo Kim Jong-un ra làm trò đùa.

Vài năm trở lại đây, ông Kim Jong-un đã tăng 40 kg do không kiểm soát được chuyện ăn uống. Một tờ báo Anh trước đó đưa tin, hiện cân nặng của ông Kim đã lên đến 130 kg.

Ông Kim ăn quá nhiều phô-mai Thụy Sĩ, uống nhiều rượu whiskey... Bởi vậy, ruyền thông Trung Quốc đã đặt cho vị lãnh đạo Triều Tiên một số biệt danh như Jin San Pang (Kim Béo III), Jin Pang Pang (Kim Béo Béo) và Jin San Fei (Kim Phì Nhiêu III).

Trong vài năm gần đây, ông Kim đã tăng 40 kg do không kiểm soát việc ăn uống. Ảnh: EPA

Theo tờ Apple Daily của Hong Kong, chính phủ Triều Tiên đang kêu gọi các quan chức Trung Quốc can thiệp vì sợ rằng ông Kim sẽ "giận cá chém thớt". Ông Kim Jong –un cực kỳ nhạy cảm khi ai đó nhắc đến vấn đề cân nặng của mìn và đã ra lệnh cho các quan chức cấp dưới trừng phạt với những trường hợp dám mang vấn đề cân nặng ra để mua vui.

Theo truyền thông Hàn Quốc, nhiều quan chức cấp cao Triều Tiên đã thiệt mạng vì những cơn giận của ông Kim.

Các nhà khoa học Triều Tiên đang nghiên cứu một loại thuốc Giảm cân hiệu quả mà người dùng không cần phải tập luyện hay ăn kiêng.

Đây không phải là lần đầu phía Triều Tiên yêu cầu nước ngoài không đem ông Kim ra làm trò đùa. Năm 2014, các quan chức ngoại giao của Triều Tiên đã yêu cầu một tiệm tóc ở London - Anh gỡ bỏ tất quảng cáo dùng hình ông Kim.

Hãng phim Sony Pictures cũng từng khiến Triều Tiên nổi giận vì rò rỉ cảnh ông Kim bị ám sát trong bộ phim hài "The Interview".

Xem thêm video:

[mecloud]nSPMCAjMVc[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news