Tin mới

Triều Tiên khai mạc Đại hội Đảng lần đầu tiên sau 36 năm

Thứ sáu, 06/05/2016, 11:03 (GMT+7)

Hôm nay, đại hội Đảng Lao động Triều Tiên được khai mạc tại thủ đô Bình Nhưỡng. Đây là kỳ đại hội Đảng lớn nhất và duy nhất của Bình Nhưỡng sau 36 năm.

Hôm nay, đại hội Đảng Lao động Triều Tiên được khai mạc tại thủ đô Bình Nhưỡng. Đây là kỳ đại hội Đảng lớn nhất và duy nhất của Bình Nhưỡng sau 36 năm.

Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ có bài phát biểu trong kỳ đại hội quan trọng này. Bài phát biểu cũng sẽ đưa ra những thay đổi trong đường lối Chính sách cũng như những điều chỉnh về mặt nhân sự.

Mục đích chính của đại hội đảng là củng cố hình ảnh quyền lực của ông Kim Jong-un với tư cách là lãnh đạo tối cao của đất nước. Tuy nhiên hiện nay chương trình nghị sự cũng như thời lượng diễn ra đại hội hiện chưa được công bố.

Hôm nay (6/5), Đại hội lần thứ 7 của Đảng Lao động Triều Tiên chính thức khai mạc tại thủ đô Bình Nhưỡng.

Đại hội có thể sẽ nhất trí đưa Triều Tiên đi theo chính sách "byungjin" của ông Kim Jong-un, trong đó theo đuổi tham vọng vũ khí hạt nhân song song với mục tiêu phát triển kinh tế.

Một số chuyên gia nhận định ông Kim sẽ đưa thế hệ trẻ lên làm lãnh đạo, đặc biệt tín nhiệm với những người trung thành với ông. Cũng có thông tin cho rằng, em gái ông Kim Jong-un sẽ được bổ nhiệm làm bộ trưởng khi vừa tròn 29 tuổi.

Để chuẩn bị cho đại hội đảng, Quốc kỳ và cờ đảng đã được giăng khắp các tuyến đường ở thủ đô Bình Nhưỡng cùng khẩu hiệu “Chủ tịch Kim Il-Sung và Kim Jong-Il sống mãi trong trái tim của chúng ta”. Trước đó, chính quyền Bình Nhưỡng cũng tuyên bố cấm đám cưới cũng như đám ma trong thời gian diễn ra đại hội.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đại hội đảng