Tin mới

Triều Tiên “khiêu khích liều lĩnh”, Hàn Quốc chuẩn bị đáp trả

Thứ hai, 21/03/2016, 16:47 (GMT+7)

Tổng thống Park Geun-hye đã yêu cầu giới chức Hàn Quốc chuẩn bị đầy đủ để ngăn chặn mối đe dọa tiềm ẩn từ nước láng giềng Triều Tiên.

Tổng thống Park Geun-hye đã yêu cầu giới chức Hàn Quốc chuẩn bị đầy đủ để ngăn chặn mối đe dọa tiềm ẩn từ nước láng giềng Triều Tiên.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chỉ thị cho quân đội nước này chuẩn bị tiến hành thử hạt nhân và tên lửa. Ảnh: Reuters/KCNA

Đài Sputnik dẫn nguồn truyền thông Hàn Quốc đưa tin Tổng thống Park Geun-hye ngày hôm nay (21/3) đã ra lệnh cho các quan chức đất nước chuẩn bị đối phó với "sự khiêu khích liều lĩnh" từ phía Triều Tiên.

Tuần trước, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã chỉ thị cho quân đội nước này chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân và tên lửa mới để chống lại mối đe dọa từ Mỹ, bất chấp các lệnh trừng phạt do Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc đưa ra.

Hãng Yonhap dẫn lời bà Park: "Ngay cả bây giờ, khi cộng đồng quốc tế áp đặt các lệnh trừng phạt cứng rắn (chống lại Bình Nhưỡng), Triều Tiên vẫn liên tục có những hành động khiêu khích thiếu thận trọng, theo lệnh của ông Kim Jong-un để thực hiện các vụ thử vũ khí hạt nhân và một tên lửa đạn đạo".

Ngày 18/3, Bình Nhưỡng đã bắn đi 2 quả tên lửa đạn đạo từ khu vực Sukchun ở phía tây, đi vào vùng biển Nhật Bản. Sau đó, ngày 20/3, lãnh đạo Kim Jong-un đã ra lệnh huấn luyện quân sự tăng cường để các binh sĩ có thể bảo vệ vùng biên giới biển tốt hơn khi ông hướng dẫn Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA) tập trận đổ bộ và chống đổ bộ.

"Bây giờ là thời điểm rất quan trọng cho tương lai của bán đảo Triều Tiên", bà Park nói.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đã leo thang sau khi Triều Tiên tiến hành vụ thử bom nhiệt hạch vào ngày 6/1 và đưa vệ tinh lên quỹ đạo vào ngày 7/2, vi phạm các nghị quyết của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc và nhận sự chỉ trích từ cộng đồng quốc tế.

[mecloud]s0oW22xAON[/mecloud]

Bảo Linh (Sputnik)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Park Geun-Hye