Tin mới

Triều Tiên lên tiếng sau vụ Peru trục xuất đại sứ

Thứ tư, 13/09/2017, 10:54 (GMT+7)

Đại sứ Triều Tiên tại Peru Kim Hak-Chol mới đây đã lên tiếng sau khi Peru trục xuất ông và gọi đây là hành động "đổ thêm dầu vào lửa".

Đại sứ Triều Tiên tại Peru Kim Hak-Chol mới đây đã lên tiếng sau khi Peru trục xuất ông và gọi đây là hành động "đổ thêm dầu vào lửa".

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi Bộ Ngoại giao Peru thông báo hôm 11/9 về việc sẽ trục xuất Đại sứ Triều Tiên Kim Hak-Chol để phản đối hành động phớt lờ lời kêu gọi từ bỏ chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng. Theo đó, ông Kim có 5 ngày để rời khỏi đây.

Đại sứ Triều Tiên tại Peru Kim Hak-Chol (Ảnh: Reuters)

Trong một cuộc họp báo diễn ra tại Lima, Đại sứ Kim Hak-Chol cho rằng, "biện pháp ngoại giao song phương này của chính phủ Peru là không công bằng, không hợp đạo đức và không giúp thúc đẩy hòa bình cũng như an ninh thế giới".

Ông Kim khẳng định, biện pháp này chỉ "đổ thêm dầu vào lửa". Bình Nhưỡng cực lực phản đối hành động này và lấy làm tiếc về quyết định trên của Peru.

Quyết định trục xuất đại sứ Triều Tiên tại Peru được đưa ra chỉ gần 1 tuần sau khi Mexico đưa ra quyết định tương tự nhằm đáp trả vụ thử hạt nhân lần thứ 6 diễn ra hôm 3/9 vừa qua của Bình Nhưỡng.

Hôm 11/9, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc cũng thông qua nghị quyết trừng phạt mới với Bình Nhưỡng. Theo lệnh trừng phạt mới, Bình Nhưỡng sẽ chịu cấm vận hàng may mặc, hạn chế nhập khẩu dầu thô và sản phẩm hóa dầu với Triều Tiên.

Theo ông Kim, lệnh trừng phạt này là một phần trong Chính sách thù địch của Mỹ với Triều Tiên và chương trình hạt nhân của Bình Nhưỡng chỉ là một biện pháp phòng vệ.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news