Tin mới

Triều Tiên lên tiếng về vụ phóng thử tên lửa

Thứ hai, 15/05/2017, 09:38 (GMT+7)

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm qua 14/5 đưa tin, vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung diễn ra cùng ngày đã thành công.

Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA hôm qua 14/5 đưa tin, vụ thử tên lửa đạn đạo tầm trung diễn ra cùng ngày đã thành công.

Theo KCNA, vụ bắn thử tên lửa hôm 14/5 vừa qua đã chọn lựa tiến hành ở góc lớn nhất để giảm thiểu sự ảnh hưởng đến an ninh của các nước láng giềng.

Theo hãng thông tấn này, mục đích vụ phóng là nhằm kiểm tra các thông số về chiến thuật và công nghệ của loại tên lửa đạn đạo mới được phát triển, có khả năng mang một đầu đạn hạt nhân nặng cỡ lớn.

Theo KCNA, tên lửa lần này đã đạt độ cao khoảng hơn 2.000 km, thực hiện theo đúng quỹ đạo bay được định sẵn và đánh chính xác vùng biển được xác định làm mục tiêu.

Tuyên bố trên được đưa ra sau khi quân đội Hàn Quốc xác định, tên lửa được phóng hôm 14/5 của Triều Tiên đã bay được khoảng 700km trước khi rơi xuống biển Nhật Bản.

Tuy nhiên, trong khi Triều Tiên tuyên bố đó là một loại tên lửa tầm xa, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ cho biết đó có thể không phải là một quả tên lửa liên lục địa.

Trong một diễn biến có liên quan, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley đã nhận định, vụ phóng thử tên lửa đạn đạo mới đây của Triều Tiên xuất phát từ “sự hoang tưởng” của nhà lãnh đạo Kim Jong-un sau cuộc bầu cử tổng thống vừa diễn ra tại Hàn Quốc.

Nghiêm Thu(Tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news