Tin mới

Triều Tiên lý giải nguyên nhân thả sinh viên người Mỹ

Thứ năm, 15/06/2017, 14:57 (GMT+7)

Mới đây, Triều Tiên đã lên tiếng khẳng định, việc nước này thả sinh viên người Mỹ Otto Warmbier là "dựa trên cơ sở nhân đạo".

Mới đây, Triều Tiên đã lên tiếng khẳng định, việc nước này thả sinh viên người Mỹ Otto Warmbier là "dựa trên cơ sở nhân đạo".

KCNA đưa tin, công dân Mỹ Otto Warmbier-người đang thực thi bản án lao động khổ sai được trả về nước là "dựa trên cơ sở nhân đạo". Đây là quyết định từ Tòa án Trung ương Triều Tiên đưa ra hôm 13/6 vừa qua.

Otto Warmbier bị bắt từ hồi tháng 1/2016.

 

Otto Warmbier, 22 tuổi đã được đưa về Mỹ trên một chuyến bay y tế. Tuy báo giới không được thông tin về tình hình sức khỏe của nam sinh viên này, nhưng gia đình Warmbier cho biết, anh đang trong tình trạng hôn mê sâu. Gia đình cũng tiết lộ, họ được phía Triều Tiên thông báo rằng Warmbier bị ngộ độc thịt không lâu sau khi lĩnh án.

Một quan chức Mỹ cho biết, vụ thả sinh viên được diễn ra khi đặc phái viên Bộ Ngoại giao Mỹ về Triều Tiên, ông Joseph Yun tới Bình Nhưỡng và yêu cầu nước này thả người.

Nam sinh viên người Mỹ bị bắt hồi tháng 1/2016 vì cáo buộc lấy trộm biểu ngữ tuyên truyền trong khu vực dành cho nhân viên tại một khách sạn ở Bình Nhưỡng. Anh này bị tòa tối cao Triều Tiên kết án 15 năm lao động khổ sai.

Nghiêm Thu(tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: nhân đạo