Tin mới

Triều Tiên phỉ báng Tổng thống Mỹ, Hàn

Thứ hai, 28/04/2014, 17:06 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Triều Tiên đã mở một cuộc tấn công với những lời lẽ thô tục nhằm vào Tổng thống Park Geun-hye sau chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama Hàn Quốc.>>Cả Triều Tiên dậy sóng vì Tổng thống Hàn Quốc\n>>Triều Tiên dọa “tiêu diệt” Tổng thống Hàn Quốc>>Báo Đảng Triều Tiên nhục mạ Tổng thống Hàn Quốc\n 

(Tinmoi.vn) Triều Tiên đã mở một cuộc tấn công với những lời lẽ thô tục nhằm vào Tổng thống Park Geun-hye sau chuyến thăm của Tổng thống Barack Obama Hàn Quốc.

Triều Tiên phỉ báng Tổng thống Mỹ, Hàn


Triều Tiên đã gọi Tổng thống Park là một “kỹ nữ đê hèn” và “người nịnh bợ xấu xa”. Ủy ban thống nhất Triều Tiên hòa bình (CPRK) còn nói thêm rằng “chuyến công du Hàn Quốc” của ông Obama đã chứng minh rằng bất kỳ tranh chấp nào với nước Mỹ - “kẻ thù từ lúc tuyên thệ” – nên được giải quyết thông qua “chiến tranh hạt nhân tổng lực”, hãng thông tấn chính thức của nước này tuyên bố.

Tổng thống Mỹ đã đã có chuyến thăm Hàn Quốc vào 2 ngày thứ sáu và thứ bảy. Đây là một phần trong chuyến công du châu Á của ông Obama. Ông tuyên bố Mỹ sẽ “sát cánh” cùng Hàn Quốc trước những hành động khiêu khích của Triều Tiên.

Để đáp trả lại chuyến thăm này, CPRK đã đưa ra tuyên bố - đầy cường điệu và hùng hồn - gọi Mỹ là "bậc thầy" của Hàn Quốc và cáo buộc 2 quốc gia này là cặp đôi "tống tiền" của CHDCND Triều Tiên trong các chuyến đi "tội lỗi” này.

Trên trang web tiếng Anh của mình, hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA trích lời một phát ngôn viên CPRK: “Những gì bà Park đã làm đã trước khi ông Obama đến đây lần này gợi đến hình ảnh một trong một cô gái thiếu thận trọng  khi tha thiết cầu xin một tên cướp giúp mình đánh bại ai đó hay là một kỹ nữ đồng bóng đòi những tên đàn ông thích mình đi làm hại người khác…”.

Ngày hôm qua, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã có bài phát biểu về kế hoạch để phát triển sức mạnh quân sự, chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Mỹ.

* Để tránh làm phiền độc giả ở mọi lứa tuổi, một số từ ngữ trong bài đã được dịch giảm nhẹ.

Bảo Linh (Theo independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news