Tin mới

Triều Tiên phóng tên lửa mới, Trump nổi trận lôi đình với Kim Jong-un

Thứ ba, 04/07/2017, 14:09 (GMT+7)

Sáng sớm nay (4/7), Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo mới nhất về phía Nhật Bản, động thái khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump "nổi trận lôi đình".

Sáng sớm nay (4/7), Triều Tiên đã phóng tên lửa đạn đạo mới nhất về phía Nhật Bản, động thái khiến Tổng thống Mỹ Donald Trump "nổi trận lôi đình".

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc (JCS) cho biết, sáng sớm nay, Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo chưa xác định từ vùng lân cận Banghyon, tỉnh Bắc Pyongan, ra biển Nhật Bản vào khoảng 9h40.

Theo chính phủ Nhật Bản, tên lửa Triều Tiên bay trong khoảng 40 phút và có thể đã rơi xuống vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của nước này. Nhật Bản gọi đây là hành động vi phạm rõ ràng các nghị quyết Hội đồng Bảo an.

Một vụ phóng thử tên lửa của Triều Tiên năm 2016. Ảnh: Reuters

Bộ Chỉ huy Thái Bình Dương Mỹ xác nhận vụ phóng, tên lửa Triều Tiên sử dụng là loại tầm trung.

Ngay sau khi được thông báo về vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên, Tổng thống Donald Trump đã bày tỏ sự tức giận trên mạng xã hội.

"Triều Tiên vừa phóng một tên lửa mới. Người đàn ông này không còn việc gì tốt đẹp hơn để làm trong cuộc sống của ông ta à?", ông Trump viết trên mạng xã hội Twitter sáng nay 4/7, ngầm đề cập tới nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un.

"Thật khó có thể tin rằng Hàn Quốc và Nhật Bản sẽ phải chịu đựng điều này lâu thêm nữa. Có lẽ Trung Quốc sẽ phải có động thái mạnh tay hơn với Triều Tiên và chấm dứt những hành động vô nghĩa này mãi mãi", ông Trump nhấn mạnh.

Tổng thống Donald Trump. Ảnh: New York Times

Vụ phóng tên lửa diễn ra chỉ hai ngày sau khi Tổng thống Trump có cuộc điện đàm với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình để thảo luận về mối đe dọa ngày càng tăng từ chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Vụ phóng cũng trùng với thời điểm các nhà lãnh đạo nhóm G-20 chuẩn bị nhóm họp vào cuối tuần này tại Đức. Một trong những chủ đề được dự đoán sẽ được đưa ra bàn thảo là vấn đề hạt nhân và tên lửa Triều Tiên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news