Tin mới

Triều Tiên phóng tên lửa ngay trước cuộc hội kiến Trump-Tập Cận Bình

Thứ tư, 05/04/2017, 09:14 (GMT+7)

Yonhap đưa tin, Triều Tiên hôm nay 5/4 (giờ địa phương) đã tiến hành phóng một quả tên lửa đạn đạo, rơi vào vùng biển Nhật Bản.

Yonhap đưa tin, Triều Tiên hôm nay 5/4 (giờ địa phương) đã tiến hành phóng một quả tên lửa đạn đạo, rơi vào vùng biển Nhật Bản.

Yonhap đưa tin, Bộ Tham mưu Liên quân Hàn Quốc cho biết tên lửa được phóng vào khoảng 6h42 (giờ địa phương). Địa điểm của vụ phóng tên lửa là vùng lân cận Sinpo, tỉnh Nam Hamgyong ra biển Nhật Bản. Theo Bộ Tham mưu Hàn Quốc, tên lửa này bay được khoảng 60km rồi phát nổ.

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên.

Trong một diễn biến có liên quan, Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương Mỹ cho biết, tên lửa được phóng có thể là loại tên lửa đạn đạo tầm trung KN-15.

Phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương, ông Dave Benham xác nhận, "vụ phóng tên lửa này không được xem như mối đe dọa đối với khu vực Bắc Mỹ".

Chánh văn phòng nội các Yonshihide Suga cho biết, chính phủ Nhật Bản xác định vật thể không rơi vào vùng đặc quyền kinh tế.

Vụ phóng tên lửa của Triều Tiên diễn ra ngay trước khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có cuộc hội kiến vào tuần này. Hai lãnh đạo dự kiến thảo luận về việc gia tăng sức ép lên Triều Tiên, buộc nước này từ bỏ phát triển vũ khí. 

Nghiêm Thu (Yonhap)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news