Tin mới

Triều Tiên phớt lờ Trung Quốc giữa lúc căng thẳng tăng cao

Thứ ba, 18/04/2017, 09:22 (GMT+7)

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phớt lờ lời đề nghị từ Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và đặc phái viên cấp cao Vũ Đại Vĩ trong bối cảnh căng thẳng khu vực liên tục tăng cao.

Truyền thông Hàn Quốc cho biết, Triều Tiên đã phớt lờ lời đề nghị từ Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và đặc phái viên cấp cao Vũ Đại Vĩ trong bối cảnh căng thẳng khu vực liên tục tăng cao.

Theo hãng thông tấn Yonhap, Bình Nhưỡng đã không hồi đáp đề nghị từ Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị và đặc phái viên cấp cao Vũ Đại Vĩ. Ông Vương và ông Vũ được cho là muốn gặp gỡ những người đồng cấp Triều Tiên sau chuyến thăm Mỹ của Chủ tịch Tập Cận Bình.

Đặc phái viên Vũ Đại Vĩ hồi tuần trước đã có cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc tại Seoul để thảo luận về chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên. Ông dự định sẽ tới Bình Nhưỡng sau đó nhưng không nhận được hồi đáp từ phía Triều Tiên.

Triều Tiên được cho là đã phớt lờ đề nghị gặp gỡ từ Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị (giữa). Ảnh: Bộ Ngoại giao Trung Quốc

Ngoại trưởng Vương Nghị đã thúc giục Mỹ và Triều Tiên kiềm chế sau khi so sánh tình hình trên bán đảo Triều Tiên như "một cơn bão sắp đổ bộ".

Hiện chưa rõ giới chức Trung Quốc có thường xuyên đưa ra những đề nghị kiểu này không và bao nhiêu lần họ không nhận được hồi đáp.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc hiện chưa đưa ra bình luận về những thông tin trên.

Động thái "phớt lờ" của Triều Tiên diễn ra giữa lúc tình hình trên bán đảo Triều Tiên có dấu hiệu leo thang căng thẳng.

Trung Quốc được cho là có ảnh hưởng lớn đối với Triều Tiên. Tuy nhiên, mối quan hệ giữa Trung Quốc và Triều Tiên có dấu hiệu "bớt ấm nống" kể từ khi ông Kim Jong-un lên nắm quyền lãnh đạo.

Các cuộc đàm phán cấp cao giữa Trung Quốc và Triều Tiên đã bị đình hoãn từ năm 2013 sau vụ ông Jang Song Thaek, chú của nhà lãnh đạo Kim Jong-un, bị xử tử.

[mecloud]h0syLi4AH5[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news