Tin mới

Triều Tiên đòi Mỹ đưa bằng chứng tấn công Sony

Thứ tư, 14/01/2015, 10:58 (GMT+7)

Triều Tiên khẳng định\nhọ không “nhúng tay vào” vụ tấn công máy tính ầm ĩ vào hãng Sony và muốn Mỹ đưa\nra bằng chứng khi chỉ trích Triều Tiên.

Triều Tiên khẳng định họ không “nhúng tay vào” vụ tấn công máy tính ầm ĩ vào hãng Sony và muốn Mỹ đưa ra bằng chứng khi chỉ trích Triều Tiên.


Trong tháng này, Mỹ đã đưa ra các biện pháp trừng phạt mới vào Triều Tiên sau khi tổ chức FBI nói rằng Triều Tiên đứng sau vụ tấn công vào hãng Sony. Một số chuyên gia công nghệ nói, liên quan còn có một số bên khác, như là các cựu nhân viên của xưởng phim.

Myong Hun, Phó đại sứ Liên Hợp Quốc của Triều Tiên phản đối trước công chúng vào hôm thứ 3: “Đất nước tôi không làm gì trong vụ tấn công Sony.  Thật là mất trí nếu làm vậy, và chúng tôi rất muốn Mỹ đưa ra bằng chứng.

Chúng tôi thậm chí đề nghị Mỹ cùng điều tra”, ông nói thêm.

 

Video tham khảo :Tây Du Kí phiên bản Việt Nam với kiếp nạn thứ 82:

 

Mỹ tin Bình Nhưỡng đứng sau vụ tấn công hãng phim Sony vì việc sản xuất bộ phim “The Interview” , một bộ phim hài miêu tả cuộc ám sát lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un.

Triều Tiên cũng công kích Mỹ đứng sau việc sản xuất bộ phim  này. Chính phủ nước này đã cảnh báo “những thành trì” của Mỹ sẽ bị tấn công, làm lu mờ vụ tấn công vào hãng Sony.

Giám đốc của FBI cho biết, các hacker của Sony chắc chắn liên quan tới Triều Tiên.

Theo Chi MK/CNN

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news