Tin mới

Triều Tiên tập trận pháo binh quy mô lớn nhất lịch sử

Thứ ba, 25/04/2017, 14:13 (GMT+7)

Triều Tiên được cho là vừa tổ chức diễn tập pháo binh quy mô lớn nhất trong lịch sử ở bờ biển phía đông nhân kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội.

Triều Tiên được cho là vừa tổ chức diễn tập pháo binh quy mô lớn nhất trong lịch sử ở bờ biển phía đông nhân kỷ niệm 85 năm thành lập quân đội.

Yonhap dẫn lời các quan chức chính phủ Hàn Quốc cho biết, có những dấu hiệu cho thấy quân đội Triều Tiên đang thực hiện tập trận bắn đạn thật quy mô lớn quanh thành phố Wonsan ở bờ duyên hải phía đông trong hôm nay (25/4).

Cuộc diễn tập bắn đạn thật này có thể có quy mô lớn nhất. Nhà lãnh đạo Triều Tiên được cho là tham gia giám sát sự kiện.

Tuy nhiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chưa xác nhận thông tin này.

Thông tin về cuộc tập trận của Triều Tiên được đưa ra trong bối cảnh Hàn Quốc vừa thông báo nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ sẽ đến bán đảo Triều Tiên vào cuối tuần này để tham gia cùng đội tàu ngầm Mỹ tập trận với Hàn Quốc.

Triều Tiên có thể đang diễn tập bắn đạn thật với quy mô chưa từng có. Ảnh minh họa: Yonhap

Cũng trong hôm nay, tàu ngầm hạt nhân Mỹ USS Michigan đã cập cảng Hàn Quốc, động thái được mô tả là phô diễn sức mạnh giữa lúc bán đảo Triều Tiên đang căng thẳng.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hồi đầu tháng đã yêu cầu điều nhóm tác chiến tàu sân bay USS Carl Vinson cùng các tàu ngầm tới gần bán đảo Triều Tiên trong thông điệp răn đe gửi tới chương trình hạt nhân và tên lửa của Bình Nhưỡng.

Trong cuộc họp nhà nước tại thủ đô Bình Nhưỡng hôm 24/4, Triều Tiên tuyên bố Mỹ sẽ phải lựa chọn giữa hai khả năng, hoặc là đầu hàng về chính trị quân sự, hoặc là phải chịu sự đáp trả của Triều Tiên.

"Nếu những kẻ thù dám lựa chọn tấn công quân sự bất chấp những lời cảnh báo liên tục của chúng tôi, lực lượng vũ trang của chúng tôi sẽ quét sạch những căn cứ của họ trên trái đất bằng các cuộc tấn công hạt nhân phủ đầu mạnh mẽ", ông Pak Yong-sik, Bộ trưởng Quốc phòng Triều Tiên cảnh báo.

Căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang sau khi Bình Nhưỡng liên tục phát triển chương trình hạt nhân và phóng tên lửa khiêu khích, bất chấp các lệnh trừng phạt của Liên Hợp Quốc và quốc tế. Trước kỷ niệm 85 ngày thành lập quân đội Triều Tiên, nhiều người đã lo ngại khả năng nước này có thể tiến hành thử nghiệm hạt nhân lần thứ 6.

[mecloud]aCbMGNw1Cu[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news