Tin mới

Triều Tiên tố Hàn Quốc dùng loài rắn để tấn công nước này

Thứ tư, 27/07/2016, 16:15 (GMT+7)

Lực lượng bảo vệ tuần tra biên giới phía Bắc Triều Tiên đã báo cáo về việc bắt những con rắn được cho là đã được thả bởi cơ quan tình báo của Hàn Quốc.

Lực lượng bảo vệ tuần tra biên giới phía Bắc Triều Tiên đã báo cáo về việc bắt những con rắn được cho là đã được thả bởi cơ quan tình báo của Hàn Quốc.

Bình Nhưỡng đã xác nhận và cảnh báo với quân đội rằng cơ quan tình báo của Seoul "chắc chắn" chính là những kẻ đứng sau sự xuất hiện của những con rắn trong khu vực Ryanggang.

Lính Triều Tiên tuần tra tại biên giới. Ảnh: NK

"Từ đầu tháng này , các đơn vị tuần tra biên giới đã nhận được lệnh đề phòng và bắt những con rắn trước khi bò lên bờ  sông Amnok ( Yalu ) ", một nguồn tin từ Ryanggang nói với Daily NK.

"Thông điệp chính của Đảng là tình báo quốc gia của Hàn Quốc coi như đã tự công bố những con rắn như một phần của một ' kế hoạch xảo quyệt ' nhằm thách thức sự thống nhất của Triều Tiên."

Các binh lính đã được lệnh phải tìm bắt được những con rắn trước khi chúng lên đất liền và đẻ trứng , vì vậy họ được lệnh phải lội xuống sông để tìm bắt rắn, theo các nguồn tin cho biết tình cảnh này đã dẫn đến nhiều than phiền của binh lính.

"Một số người đã phàn nàn với nhau về bản chất của các tuyên bố của nhà nước " họ nói thêm , " thậm chí một đứa bé lên ba tuổi sẽ chẳng thể tin nổi rằng miền Nam sẽ tấn công chúng tôi bằng những con rắn thay vì tờ rơi tuyên truyền hoặc đĩa CD ".

Bộ Công an nhân dân Triều Tiên và các cơ quan công cộng khác được cho là đang kêu gọi người dân cảnh giác những con rắn nguy hiểm ở tất cả mọi nơi, với những tin đồn lan truyền về cái chết của một số người bị rắn cắn trong một số khu vực.

Các nguồn tin nói với Daily NK những tuyên bố này có thể là một nỗ lực để "kích động tâm lý chống lại Hàn Quốc trong trận chiến 200 ngày " , một chiến dịch vận động quần chúng tập trung bắt đầu một kế hoạch kinh tế mới.

Các cơ quan tuyên truyền nhà nước Triều Tiên trước đây đã công bố rằng việc số lượng lớn côn trùng xuất hiện tại các cánh đồng ngô của Bắc Triều Tiên trong quá khứ là kết quả của một âm mưu của đế quốc Mỹ nhằm phá hoại nông nghiệp nước này.

"Những tin đồn cuối cùng cũng sẽ giảm bớt bởi vì, trái với câu chuyện lạ lùng này, rất ít người đã thực sự phát hiện bất kỳ con rắn nào trong các khu vực cảnh báo."

Bắc Triều Tiên gần đây đã cảnh báo về các biện pháp "vật lý" không xác định để đáp trả kế hoạch của Mỹ triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa tiên tiến ở Hàn Quốc vào cuối năm tới.

Gần đây, hai miền Triều Tiên lại ở trong tình trạng căng thẳng cao độ do những vụ thử tên lửa của Triều Tiên mới đây.

Seoul đã bắt đầu nổ phát sóng tuyên truyền chống Bình Nhưỡng và các bài hát K-pop từ loa phóng thanh biên giới để đáp trả lại các vụ thử hạt nhân của Triều Tiên. Bình Nhưỡng nhanh chón có những đáp trả cho chiến dịch của Seoul với những chương trình phát sóng sát biên giới riêng của mình và dùng bóng bay mang truyền đơn chống Hàn Quốc qua biên giới.

Quý Vũ (Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news