Tin mới

Triều Tiên tự tin giành chiến thắng nếu chiến tranh với Mỹ

Thứ năm, 27/04/2017, 14:53 (GMT+7)

Trong một thông báo được đưa ra ngày 26/4, Phái bộ thường trực của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc tuyên bố nếu chiến tranh với Mỹ xảy ra, Bình Nhưỡng chắc chắn sẽ giành chiến thắng.

Trong một thông báo được đưa ra ngày 26/4, Phái bộ thường trực của Triều Tiên tại Liên Hợp Quốc tuyên bố nếu chiến tranh với Mỹ xảy ra, Bình Nhưỡng chắc chắn sẽ giành chiến thắng.

"Triều Tiên, với tư cách là một nước yêu chuộng hòa bình, luôn đề cao việc duy trì hòa bình hơn tất cả, tuy nhiên Triều Tiên không sợ hãi chiến tranh và cũng không muốn né tránh chiến tranh", TASS dẫn thông báo cho biết.

"Triều Tiên đã tiếp cận với một hệ thống răn đe hạt nhân đủ mạnh để bảo vệ đất nước khỏi mối đe dọa hạt nhân từ Mỹ. Triều Tiên sẽ đáp trả một cuộc chiến tranh toàn diện bằng một cuộc chiến tranh tổng lực, một cuộc chiến tranh hạt nhân bằng các cuộc tấn công hạt nhân theo cách của Triều Tiên, và chắc chắn sẽ giành chiến thắng trong cuộc đấu tranh nguy hiểm chống lại đế quốc Mỹ", thông báo nhấn mạnh.

Triều Tiên tập trận kỷ niệm 85 năm thành lập lực lượng quân đội hôm 25/4. Ảnh: KCNA

Phái bộ Triều Tiên cũng chỉ trích Mỹ đã làm leo thang căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên, đồng thời bày tỏ sự bất bình về việc Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc từ chối triệu tập một phiên họp để thảo luận về các cuộc tập trận quân sự với quy mô lớn chưa từng có giữa Mỹ và Hàn Quốc.

"Không gì có thể lay chuyển được ý chí của Triều Tiên trong việc theo đuổi mục tiêu đến cùng, nếu Mỹ tiếp tục duy trì lập trường đối đầu… Hành động đáp trả mạnh mẽ nhất của chúng tôi sẽ là một đòn tấn công phủ đầu bất ngờ, bao gồm các cuộc tấn công trên bộ, trên biển, dưới nước và trên không, cùng một loạt các biện pháp khác", thông báo của Triều Tiên nhấn mạnh.

Căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên từ đầu năm 2016, khi Bình Nhưỡng tiến hành một vụ thử hạt nhân và phóng thử một tên lửa đạn đạo mang vệ tinh. Giới chuyên gia lo ngại Bình Nhưỡng có thể sắp sửa hạt nhân lần 6.

[mecloud]YRrF3O5N7E[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news