Tin mới

Triệu Vy khốn đốn vì cáo buộc lừa đảo, phải bồi thường 12 tỷ đồng

Thứ ba, 30/07/2019, 14:49 (GMT+7)

Triệu Vy đã bị xử thua và phải bồi thường số tiền lên tới 525.000 USD cho 60 nguyên đơn.

Theo tin tức từ Sina, Công ty Văn hóa Tường Nguyên do Triệu Vy chịu trách nhiệm bị 60 nguyên đơn kiện lên Tòa án nhân dân trung cấp Hàng Châu tỉnh Chiết Giang vì tội lừa đảo. Nàng “én nhỏ” đã bị xử thua và phải bồi thường số tiền 525.000 USD cho 60 nguyên đơn. Ngoài ra, phía Triệu Vy phải chịu các chi phí kiện tụng của vụ án.

Trước đó, năm 2017, Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải công bố mức phạt mới với vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long sau bê bối gian lận thông tin, lũng đoạn thị trường chứng khoán. Bên cạnh án phạt hành chính, Triệu Vy cùng ông xã giàu có bị bãi miễn toàn bộ chức vụ quan trọng tại công ty trong 5 năm.

Triệu Vy lao đao vì cáo buộc lừa đảo

Chưa dừng lại ở đó, các blogger thạo tin cho hay, đây chỉ là bước đầu tiên trong vụ kiện kéo dài này. Ở thời điểm hiện tại, hơn 500 công ty vẫn đang chờ phía Triệu Vy đối chất và bồi thường. Nữ diễn viên “Hoàn châu cách cách” đang đối diện với nguy cơ phải trả số tiền 60 triệu NDT (khoảng 210 tỷ đồng) để bồi thường cho các cổ đông để bù đắp khoản lỗ do bị lừa.

Liên tiếp những vụ kiện xảy ra khiến hình ảnh nàng "Tiểu Yến Tử" xấu đi rất nhiều trong mắt công chúng. Trước đó, cô được tung hô là "Warren Buffet (tỷ phú Mỹ) phiên bản nữ", nhưng hiện tại cô bị gọi là "quý bà lừa đảo".

Triệu Vy là một trong những nghệ sĩ hàng đầu tại Hoa ngữ, đứng trong top tứ đại hoa đán gồm Chương Tử Di, Châu Tấn, Từ Tịnh Lôi. Ở thời kỳ đỉnh cao, vợ chồng Triệu Vy - Huỳnh Hữu Long sở hữu khối tài sản lên tới gần một tỷ USD.

Tuy nhiên, kể từ khi dính vào các vụ kiện cáo, Triệu Vy không tham gia các hoạt động kinh doanh mà quay trở lại đảm nhận vai trò đạo diễn, giám chế các tác phẩm điện ảnh. Cô và người chồng thương gia cũng bị đồn đã ly thân vì không xuất hiện bên nhau.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news