Tin mới

Tròn 2 năm U23 Việt Nam lập kỳ tích, là cờ trên 'núi tuyết' Thường Châu giờ ở đâu?

Thứ ba, 28/01/2020, 19:07 (GMT+7)

Sau trận thua U23 Uzbekistan, Duy Mạnh đã cắm là cờ trên một 'núi tuyết' nhỏ tại Thường Châu. 2 năm trôi qua, số phận là cờ đó đã ra sao?

Ngày 27/1 cách đây 2 năm trước, U23 Việt Nam bước vào trận chung kết của VCK U23 châu Á gặp một trong những đội bóng hàng đầu của châu lục, U23 Uzbekistan. Hành trình phi thường của U23 Việt Nam đã không thể có cái kết viên mãn, tuy nhiên những gì Quang Hải và các đồng đội làm được vẫn luôn là hình ảnh đẹp nhất trong lòng NHM.

Cuối trận đấu ngày hôm đó, một hình ảnh rất đẹp của Việt Nam được bạn bè quốc tế nhắc đến nhiều. Đó chính là lúc trung vệ Đỗ Duy Mạnh cắm lá cờ Tổ quốc lên núi tuyết nhỏ giữa sân vận động Thường Châu. Chàng cầu thủ trẻ lùi lại vài bước chân và cúi chào lá quốc kỳ trước khi rời đi.

Một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng của U23 Việt Nam sau trận chung kết năm đó. Ảnh: Internet

Khi được hỏi về hành động cắm lá cờ Tổ quốc ở lại của mình, Duy Mạnh đã chia sẻ: “Bây giờ, nghĩ lại hình ảnh cắm cờ ở sân Thường Châu, tôi vẫn thấy vô cùng xúc động và tự hào… “Đang đi thì tôi thấy đống tuyết, giống như ngọn núi. Bất giác trong đầu nảy ra ý định cắm lá cờ lên đó và tôi quyết định thực hiện ngay. Khi cắm lá cờ, tôi vẫn đang khóc vì tiếc nuối. Sau đó, tôi lùi xuống vỗ tay cảm ơn khán giả, cúi đầu chào họ cũng như lá cờ Tổ quốc như một lời tri ân”.

Ảnh: Internet

2 năm đã trôi qua, điều khiến nhiều người tò mò là lá cờ Việt Nam kia sau đó ra sao? Có thông tin cho rằng, BTC sân vận động Thường Châu đã dọn dẹp sau trận đấu và lấy lá cờ xuống khỏi “núi tuyết”. Sau đó, người thì cho rằng họ đã chuyển lại cho U23 Việt Nam, người lại bảo rằng lá cờ đã được giữ lại và cất đi.

Dù sao, quan trọng nhất vẫn là hình ảnh lá cờ đỏ sao vàng ngày hôm ấy tung bay giữa trời Mưa tuyết ở đất Trung Quốc đã lưu lại trong trái tim hàng triệu người Việt Nam. Lá cờ thiêng liêng không chỉ đại diện cho U23 mà còn là đại diện cho tinh thần của Việt Nam, ý chí của Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: U23 Việt Nam