Tin mới

Tròn mắt với bát mì bò giá gần 7 triệu đồng

Thứ năm, 28/04/2016, 10:02 (GMT+7)

Liệu có ai trong số chúng ta không thích một bát mì bò ngon, thịnh soạn? Nhưng nếu thích, bạn có đủ tiền để trả cho một bát mì như vậy, một bát mì có giá 2.000 nhân dân tệ (gần 7 triệu đồng).

Liệu có ai trong số chúng ta không thích một bát mì bò ngon, thịnh soạn? Nhưng nếu thích, bạn có đủ tiền để trả cho một bát mì như vậy, một bát mì có giá 2.000 nhân dân tệ (gần 7 triệu đồng).

Các khâu chế biến ra bát mì bò gần 7 triệu đồng. Ảnh: Sina

Bát mì "khiêm tốn" này do một nhà hàng ở Đài Loan làm ra. Nếu có từ 100 - 2.000 nhân dân tệ (hơn 300.000 - 7 triệu đồng), bạn cũng có thể đặt bàn và xem thực đơn của nhà hàng.

Trong căn phòng nhỏ khoảng 200 mét vuông, trên tường đầy những bức ảnh và một bảng giá, bạn sẽ không nghĩ nơi ấm cũng như thế này lại có giá đồ ăn "trên trời" như vậy.

Không chỉ thịt bò thượng hạng, các dụng cụ làm bếp cũng là đồ tốt nhất. Ảnh: Sina

Chủ nhà hàng là ông Vương, một người gốc Thiểm Tây, Trung Quốc. Ông khởi nghiệp vào năm 1990 và trở nên thành công sau 5-6 năm. Từ một quán mì nhỏ, ông bắt đầu tìm tòi, nghiên cứu ra những phương pháp làm ra bát mì đặc biệt - từ việc chọn thịt bò cho tới dụng cụ làm bếp. Giờ đây, thịt bò ở hàng ông được nhập từ Nhật Bản, Australia, Mỹ và Brazil và tất nhiên là chúng đều là loại thượng hạng, Sina đưa tin.

Thịt bò được cắt thành hình dạng nhất định. Ảnh: Sina

Mỗi miếng thịt bò được cắt cẩn thận thành một hình dạng nhất định và mỗi bát mì có 6 vị riêng biệt từ các bộ phận khác nhau của con bò. Bạn cũng có thể chọn 20 loại mì khác nhau.

Thành phẩm là bát mì bò 6 vị riêng biệt. Ảnh: Sina

"Từ năm 40 tuổi, tôi đã tập trung vào tạo ra một bát mì bò. Đó là chất lượng chứ không phải số lượng, muốn làm ra hương vị tuyệt hảo nhất, bán những bát mì chất lượng cao nhất, tôi muốn có cửa hàng mì bò tốt nhất thế giới", ông nói.

Bảo Linh (shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: mì bò