Tin mới

Trọng tài Ngoại Hạng Anh 'trả giá đắt' sau sai lầm khiến Arsenal mất điểm

Thứ bảy, 18/02/2023, 10:36 (GMT+7)

Được biết, ông Lee Mason đã rời Cơ quan Quản lý Trọng tài Chuyên nghiệp Anh (PGMOL) và sẽ không tiếp tục làm việc tại Ngoại Hạng Anh.

Hôm 11/2, Arsenal để Brentford cầm hòa 1-1 trên sân Emirates. Vì trận hòa này, Pháo thủ chỉ còn hơn Man City 3 điểm, sau đó bị đối thủ đánh bại và mất ngôi đầu bảng. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà Arsenal bị xử oan.

Cụ thể, ông Lee Mason trong vai trò của một trọng tài video đã mắc sai lầm khi không kẻ vạch xác định lỗi việt vị của Christian Norgaard, người chuyền cho Toney ghi bàn, và công nhận bàn thắng của Brentford.

Trọng tài Lee Mason mắc sai lầm nghiêm trọng khiến Arsenal mất oan 2 điểm.
Trọng tài Lee Mason mắc sai lầm nghiêm trọng khiến Arsenal mất oan 2 điểm.
Trọng tài Lee Mason đã rời PGMOL
Trọng tài Lee Mason đã rời PGMOL

PGMOL xác nhận: "Lee Mason đã rời tổ chức theo sự đồng ý của cả hai bên. Chúng tôi muốn cảm ơn vì sự phục vụ tận tâm của Lee và chúc ông ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong tương lai."

PGMOL trực tiếp gửi lời xin lỗi đến Arsenal nhưng không được chấp nhận. Trong buổi phỏng vấn mới đây, HLV Arteta cho biết: "Chúng tôi chỉ hài lòng nếu được trả 2 điểm".

Nếu không phỉa chia điểm, Arsenal vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng cho dù họ vừa để thua Man City ngay tại Emirates. Cơ hội vẫn còn với thầy trò Arteta, khi "Pháo thủ" còn trong tay một trận chưa đấu.

HLV Arteta tỏ ra không hài lòng và muốn được trả lại 2 điểm
HLV Arteta tỏ ra không hài lòng và muốn được trả lại 2 điểm

Ngay sau trận hòa của Arsenal, ở trận đấu giữa Brighton và Crystal Palace, VAR tiếp tục mắc sai lầm khi không công nhận bàn thắng hợp lệ của Pervis Estupinan. Trọng tài John Brooks khá hơn Mason khi kẻ vạch việt vị nhưng lại xác định sai người đứng cuối hàng thủ Crystal Palace, dẫn đến Estupinan bị phạt lỗi việt vị và bàn thắng không được công nhận.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Ngoại Hạng Anh