Tin mới

Trụ trì Thiếu Lâm tự bị tố có con "chui", sở hữu hàng chục tỷ NDT

Thứ tư, 05/08/2015, 10:21 (GMT+7)

Báo chí Trung Quốc tiếp tục đăng tải những thông tin mới nhất liên quan đến vụ tai tiếng của trụ trì Thiếu Lâm tự Thích Vĩnh Tín với những cáo buộc rằng ông này có hai con riêng và sở hữu tài sản lên tới hàng chục tỉ nhân dân tệ.

Báo Chí Trung Quốc tiếp tục đăng tải những thông tin mới nhất liên quan đến vụ tai tiếng của trụ trì Thiếu Lâm tự Thích Vĩnh Tín với những cáo buộc rằng ông này có hai con riêng và sở hữu tài sản lên tới hàng chục tỉ nhân dân tệ.

Bất chấp việc Thiếu Lâm tự liên tục lên tiếng bác bỏ những thông tin bất lợi đang đổ dồn vào trụ trì Thích Vĩnh Tín, báo chí Trung Quốc vẫn tiếp tục đăng tải hàng loạt những chuyện đời tư, những phi vụ làm ăn .... đằng sau danh nghĩa sư trụ trì Thiếu Lâm tự.

Trong số những thông tin được báo chí khui ra, đáng chú ý và thu hút sự quan tâm nhiều nhất của dư là thông tin nghi ngờ sư trụ trì Thích Vĩnh Tín có con riêng ở nước ngoài và sở hữu tài sản lên đến hàng chục tỉ nhân dân tệ.

Sự việc bắt đầu từ hôm 25/7, khi Thích Chính Nghĩa, người tự nhận là đệ tử cũ của Thiếu Lâm tự đã đăng một bài viết lên nhiều diễn đàn mạng với nội dung tố cáo sư trụ trì có quan hệ tình dục với một số phụ nữ, trong đó có hai nữ tu và còn dùng tiền của nhà chùa để đi bao nhân tình.

Sư trụ trì Thiếu Lâm tự Thích Vĩnh Tín bị tố có quan hệ với phụ nữ và có hai con chui, đồng thời sở hữu tài sản lên tới hàng chục tỷ nhân dân tệ.

Trong bài viết này, tác giả “Thích Chính Nghĩa” nói sư trụ trì Thích Vĩnh Tín có hai hộ tịch và chứng minh thư nhân dân khác nhau, thậm chí còn có 2 cô con gái, với hai người phụ nữ được xác định là Quan Lệ Lệ ở thành phố Cáp Nhĩ Tân, tỉnh Hắc Long Giang và nữ tu Thích Diên Hạo. Người này công bố bằng chứng là giấy khai sinh của một trong số các con của trụ trì với nhân tình, cũng như hình ảnh người mẹ và đứa trẻ.

“Thích Chính Nghĩa” còn khẳng định có trong tay tài liệu từ những năm 1980 cho thấy sư trụ trì bị đuổi khỏi chùa Thiếu Lâm vì hành vi trộm cắp và một số cáo buộc khác.

Đây không phải là những thông tin thiếu tích cực đầu tiên liên quan đến nhà sư Thích Vĩnh Tín, và cũng không phải lần đầu tiên có người phơi bày đời tư của vị trụ trì Thiếu Lâm Tự.

Trước đó vào năm 2013, nhà sư này đã bị đồn có con riêng đang sống tại Đức và sở hữu khối tài sản khổng lồ ở nước ngoài lên đến gần 90 tỉ NDT, song Thích Vĩnh Tín chưa một lần ra mặt phản ứng lại thông tin trên.

Những cáo buộc khiến trụ trì Thiếu Lâm tự trở thành nhân vật thu hút sự quan tâm rất lớn của dư luận trong hai tuần trở lại đây.

Năm 2011, Thiếu Lâm tự từng một lần trình báo, yêu cầu cảnh sát vào cuộc điều tra những “tin đồn thất thiệt” có liên quan đến phương trượng Thích Vĩnh Tín trên mạng.

Tin đồn từng gây rúng động Cộng đồng mạng Trung Quốc khi đó  là: “tình nhân của phương trượng Thiếu Lâm tự Thích Vĩnh Tín bị bắt”.

Thiếu Lâm tự bác bỏ những cáo buộc trên và chỉ trích rằng những "tin đồn dối trá đầy ác ý" đã làm ảnh hưởng tới danh tiếng của nhà chùa và sư trụ trì. Chùa Thiếu Lâm đã liên lạc với các cơ quan pháp lý để kiện những người tung tin tội phỉ báng.

Tờ Đông Phương hôm nay đã liên hệ được với người tự xưng là “Thích Chính Nghĩa”.

“Thích Chính Nghĩa” cho biết, việc Thiếu Lâm Tự quyết định trình báo vụ việc với cảnh sát chính là điều người này mong đợi, hy vọng truyền thông và cảnh sát vào cuộc điều tra.

Người này cũng cho biết thêm, các nội dung được ông ta đưa lên mạng đều là sự thực và ông ta sẵn sàng chịu trách nhiệm trước pháp luật những gì đã nói ra.

Không dừng lại ở đó, “Thích Chính Nghĩa” còn khẳng định sẽ tiếp tục cung cấp những thông tin vạch trần bộ mặt thật của phương trượng Thích Vĩnh Tín.

Thiếu Lâm tự liên tục lên tiếng bác bỏ các cáo buộc, song Cơ quan các vấn đề tôn giáo nhà nước Trung Quốc tuyên bố sẽ làm rõ vụ việc một cách nghiêm túc và nhanh chóng.

Thích Vĩnh Tín trở thành sư trụ trì của chùa Thiếu Lâm năm 1999. Ông từng nhiều lần gây tranh cãi khi nhận quà xa xỉ từ giới chức địa phương và thương mại hóa Thiếu Lâm tự bằng các chương trình biểu diễn kungfu và mở rộng các chi nhánh dạy võ thuật khắp thế giới.

Hồi tháng hai, ông gây xôn xao dư luận quốc tế khi tuyên bố kế hoạch xây dựng một khu phức hợp trị giá gần 300 triệu USD ở Australia, bao gồm chùa, khách sạn, học viện kungfu và một sân golf.

China Daily dẫn lời một phát ngôn viên của Cơ quan các vấn đề tôn giáo nhà nước (SARA) cho hay, SARA đặc biệt chú ý tới những báo cáo về nhà sư Thích Vĩnh Tín, người đồng giữ chức phó chủ tịch Giáo hội phật giáo Trung Quốc (BAC).

SARA đã yêu cầu cơ quan tôn giáo trực thuộc chính quyền thành phố Denfeng, tỉnh Hà Nam làm rõ những cáo buộc chống lại vị trụ trì này.

"Cơ quan chúng tôi sẽ làm rõ vụ việc một cách nghiêm túc và nhanh chóng....và đảm bảo việc hiểu đúng đắn vấn đề", cơ quan trên cho hay trong thông báo chỉ có một dòng nội dung đăng trên website của chính quyền thành phố hôm 3/8.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news