Tin mới

Trụ trì Thiếu Lâm Tự bị VKS Nhân dân tối cao Trung Quốc “sờ gáy”

Thứ bảy, 22/08/2015, 11:15 (GMT+7)

Những bằng chứng tố cáo trụ trì Thiếu Lâm tự Thích Vĩnh Tín do nhóm nhà sư cũ của chùa cung cấp đã được Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Trung Quốc tiếp nhận.

Những bằng chứng tố cáo trụ trì Thiếu Lâm tự Thích Vĩnh Tín do nhóm nhà sư cũ của chùa cung cấp đã được Viện Kiểm sát Nhân dân tối cao Trung Quốc tiếp nhận.

Trụ trì Thiếu Lâm tự Thích Vĩnh Tín đã bị VKS Nhân dân tối cao Trung Quốc bắt tay vào điều tra.

Theo tin tức trên Thepaper.cn, các công tố viên sẽ điều tra những lời cáo buộc chống lại vị trụ trì 50 tuổi, Thích Vĩnh Tín.

Chùa Thiếu Lâm nằm tại tỉnh Hà Nam, miền trung Trung Quốc nổi tiếng khắp thế giới với việc đào tạo võ thuật và các màn biểu diễn kỹ năng của các nhà sư.

Viện kiểm sát tối cao tại Bắc Kinh cho biết đệ tử cũ của chùa, Shi Yanlu đến từ thành phố Đăng Phong, tỉnh Hà Nam cùng với một số người khác đã tố cáo Thích Vĩnh Tín hồi đầu tháng này.

Cán bộ Viện kiểm sát đã chấp nhận những tài liệu của họ và chuyển chúng đến cho Viện kiểm sát tỉnh Hà Nam.

Một đại diện của viện kiểm sát nói với Thepaper rằng họ đã báo cáo về 6 vấn đề cáo buộc liên quan đến Thích Vĩnh Tín.

Các cáo buộc gồm tham nhũng, tham ô, nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực, giam giữ trái pháp luật, tàng trữ tài sản trái phép của chùa.

Tuy nhiên, họ không cung cấp chi tiết về những cáo buộc chống lại Thích Vĩnh Tín.

Đây không phải lần đầu tiên trụ trì Thiếu Lâm rơi vào thị phi.

Hồi tháng 7, cảnh sát đã điều tới Thiếu Lâm tự để điều tra một người sử dụng website có tên "Shi Zhengyi", người tự nhận là đệ tử cũ của chùa.

Cư dân mạng cho rằng Thích Vĩnh Tín đã sử dụng thẻ căn cước giả, có quan hệ với một số phụ nữ và có con với tình nhân.

Đầu tháng này, Cục Tôn giáo vụ của thành phố Đăng Phong tuyên bố các nhà điều tra không phát hiện ra người có tên "Shi Zhengyi".

Những cáo buộc khác vẫn đang được điều tra.

Vài ngày sau đó, Shi Yanlu đã tới Bắc Kinh để tố cáo trụ trì cùng với một vài người đã từng sống hoặc làm việc trong chùa, Thepaper đưa tin.

Bảo Linh (theo Shanghai Daily)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news