Tin mới

Trực thăng chở Trump phải quay về giữa chừng khi sắp tới cửa ngõ Triều Tiên

Thứ tư, 08/11/2017, 10:17 (GMT+7)

Chiếc trực thăng chở Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Khu phi quân sự liên Triều (DMZ) đã phải quay về giữa chừng do thời tiết xấu.

Chiếc trực thăng chở Tổng thống Mỹ Donald Trump tới Khu phi quân sự liên Triều (DMZ) đã phải quay về giữa chừng do thời tiết xấu.

Reuters đưa tin, phát ngôn viên Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc cho biết, Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm nay 8/11 muốn gây bất ngờ với chuyến thăm không báo trước tới DMZ trong ngày cuối cùng công du Hàn Quốc.

Tuy nhiên, do thời tiết sương mù dày đặc nên trực thăng của Tổng thống Trump không thể hạ cánh như dự định mà buộc phải quay trở lại một căn cứ quân sự của Mỹ ở Yongsan, Seoul, khi chỉ còn cách điểm đến 5 phút bay.

Một quan chức chính quyền cho biết, mật vụ và quân đội Mỹ ra quyết định hủy chuyến bay để đảm bảo an toàn. Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói ông Trump rất thất vọng khi phải trở về.

Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly thảo luận với các quan chức cấp cao Nhà Trắng tại đồn quân sự Mỹ ở Hàn Quốc để thảo luận tình hình sau khi chuyến thăm khu phi quân sự bị huỷ. Ảnh: ABC News

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã chờ sẵn tại một trạm gác an ninh của Hàn Quốc ở DMZ do máy bay của ông cất cánh sớm hơn và không bị ảnh hưởng bởi sương mù.

Theo dự định, một chuyến thăm chung với DMZ của tổng thống Mỹ và Hàn Quốc đáng lẽ sẽ là "thời khắc lịch sử" chưa bao giờ diễn ra, là biểu tượng của một liên minh mạnh mẽ.

Chuyến đi tới DMZ của Tổng thống Trump được giữ kín đến phút chót mặc dù trước đó một quan chức Nhà Trắng nói rằng Tổng thống sẽ không tới DMZ do "không đủ thời gian theo lịch trình".

DMZ là một vùng đất dài 250 km, rộng 4 km, chạy ngang bán đảo Triều Tiên và phân cách đường biên giới liên Triều. Quân đội Triều Tiên và Hàn Quốc đều hiện diện ở DMZ với hàng chục nghìn binh sĩ ở cả hai bên.

Trong chính quyền của Tổng thống Trump hiện mới chỉ có Phó Tổng thống Mike Pence, Bộ trưởng Quốc phòng James Mattis và Ngoại trưởng Rex Tillerson đến DMZ.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news