Tin mới

Trực thăng Mỹ trúng đạn gần biên giới Mexico

Thứ hai, 08/06/2015, 09:03 (GMT+7)

Một chiếc trực thăng tuần tra của Mỹ đã phải hạ cánh khẩn cấp gần biên giới Mexico sau khi bị trúng nhiều phát đạn ở khu vực giáp biên giới Mexico, nơi ó nhiều băng đảng buôn bán ma túy hoạt động.

Một chiếc trực thăng tuần tra của Mỹ đã phải hạ cánh khẩn cấp gần biên giới Mexico sau khi bị trúng nhiều phát đạn ở khu vực giáp biên giới Mexico, nơi ó nhiều băng đảng buôn bán ma túy hoạt động.

Tin tức trên CNN ngày 6/6 cho biết, theo Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI), một chiếc trực thăng của Cơ quan Hải quan và Bảo vệ Biên giới nước này (CBP) đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp gần biên giới Mexico sau khi bị trúng nhiều phát đạn.

“Trực thăng của CBP đã buộc phải hạ cánh khẩn cấp xuống vùng Laredo, bang Texas, sau khi bị trúng đạn bắn lên từ bên phía biên giới của Mexico”, thông báo cho biết.

Đặc vụ Michelle Lee cho hay chiều muộn 5/6, chiếc trực thăng trên đang thực hiện nhiệm vụ dọc Rio Grande, gần Laredo, bang Texas thì bị trúng đạn bắn từ mặt đất. Đây là nơi các băng đảng tội phạm thường sử dụng để vận chuyển ma túy từ bang Nuevo Laredo của Mexico sang bang Texas của Mỹ.

Trực thăng tuần tra của CBP đã phải hạ cánh khẩn cấp sau khi bị trúng đạn gần biên giới Mexico.

Đạn xuyên qua lớp vỏ và làm hư hại trực thăng, khiến phi công phải hạ cánh khẩn cấp. Tuy nhiên, phi công không bị thương và không ai trên mặt đất bị ảnh hưởng trong vụ này.

Theo Đặc vụ Lee, FBI đang cùng lực lượng Biệt kích Texas đang điều tra vụ tấn công trên.

Theo một số nguồn tin, chiếc trực thăng bị trúng ít nhất 5 phát đạn, trong đó có 2 phát bắn vào buồng lái và một phát bắn trúng động cơ.

Được biết, từ mùa thu năm ngoái, lực lượng Vệ binh Quốc gia của bang Texas đã được triển khai tới khu vực biên giới giáo với Mexico để ngăn chặn dòng người tị nạn từ Trung Mỹ cố xâm nhập vào Mỹ bất hợp pháp.

Tháng 6/2005, một máy bay tuần tra khác của CBP cũng bị trúng đạn từ phía biên giới Mexico nhưng không gây thương vong.

Xem thêm video hai máy bay đâm nhau, phi công tử nạn:

[mecloud]EZjYELJOSV[/mecloud]

Yên Yên (CNN)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news