Tin mới

Trùm ma túy El Chapo bị "nhục hình" trong tù

Thứ năm, 29/09/2016, 10:28 (GMT+7)

Luật sư của trùm ma túy khét tiếng cho rằng thân chủ của mình đang bị tra tấn dã man trong tù và tính mạng của El Chapo đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Luật sư của trùm ma túy khét tiếng cho rằng thân chủ của mình đang bị tra tấn dã man trong tù và tính mạng của El Chapo đang bị đe dọa nghiêm trọng.

Theo luật sư Jose Refugio Rodriguez của trùm ma túy Mexico 'El Chapo' Joaquin Guzman, thân chủ của ông đang ở trong tình trạng vô cùng tồi tệ, luôn sống trong trạng thái bất an và huyết áp tăng đến mức vô cùng nguy hiểm.

Ngày 27/9 luật sư tuyên bố ông sẽ khiếu nại về các hoạt động "tra tấn" trong tù nhắm vào thân chủ của ông.

"Những màn tra tấn tâm lý hay việc đối xử bất công chả khác gì một hình thức nhục hình", ông Rodriguez nói.

Trùm ma túy khét tiếng El Chapo. Ảnh: CNBC

Luật sư này từng nhiều lần lên tiếng về việc trùm ma túy không được phép ngủ, buộc phải ở cùng với các tù nhân khác và không được hưởng số lần thăm nuôi như quy định. Chính các yếu tố này đã khiến cho Guzman luôn sống trong lo lắng và huyết áp tăng cao đến mức nguy hiểm.

Trước đó, luật sư của trùm ma túy đã nộp đơn kháng cáo nhằm ngăn việc dẫn độ Guzman đến Mỹ, nơi người này phải đối mặt với tội danh buôn bán ma túy, vũ khí, rửa tiền và giết người. Trong báo này không đề cập đến các cáo buộc tra tấn.

El Chapo hiện đang được giam giữ tại một nhà tù của Mexico gần với bang Texas của Mỹ và trùm ma túy vừa nhận được một phán quyết ủng hộ việc đưa hắn trở lại nhà giam Altiplano, gần nơi tổ chức phiên tòa xét xử.

Giới chức Mexico cho biết với "bảng thành tích" ấn tượng về việc vượt ngục mà lần đây nhất là vào năm ngoái với việc đào một đường hầm với chiều dài lên tới 1,5km để đào thoát thì những biện pháp an ninh thắt chặt là hoàn toàn dễ hiểu.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: El Chapo Guzman