Tin mới

Trump ám chỉ "xử" Kim Jong-un sau khi dọa hủy diệt Triều Tiên

Thứ hai, 25/09/2017, 10:19 (GMT+7)

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cập đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong bài phát biểu tại Alabama.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cập đến nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un trong bài phát biểu tại Alabama.

Mới đây, trong cuộc vận động tranh cử của Thượng nghị sĩ Luther Strange tại Huntsville, Alabama, Mỹ, ông chủ Nhà Trắng đã có bài phát biểu của mình.

Tổng thống Mỹ Donald Trump phát biểu tại buổi mít tinh ở Alabama. Ảnh: Reuters

Bên cạnh những chủ đề được quan tâm trong nước như nỗ lực bãi bỏ Obamacare, Tổng thống Trump tiếp tục đưa ra những phát ngôn kích động với Triều Tiên. Trong bài phát biểu, ông Trump đã sử dụng biệt danh "người đàn ông tên lửa" khi nói về nhà lãnh đạo Triều Tiên.

Trong tiếng reo hò của đám đông, ông Trump nhấn mạnh "chúng ta không thể có những kẻ điên cuồng bắn tên lửa khắp mọi nơi ở ngoài kia. Người đàn ông tên lửa nên bị xử lý từ lâu rồi”.

"Người đàn ông tên lửa" là biệt danh mà Trump "dành tặng" cho nhà lãnh đạo Triều Tiên khi đăng một dòng trạng thái trên Twitter hôm 17/9 vừa qua.

Hai ngày sau đó, Tổng thống Trumpo lại khiến các quốc gia bàng hoàng khi đe dọa sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Bình Nhưỡng nếu buộc phải tự vệ hoặc bảo vệ đồng minh. Lời đe dọa hủy diệt được đưa ra trong bài phát biểu đầu tiên của mình trước Đại hội đồng Liên Hợp Quốc hôm 19/9 vừa qua.

Đáp lại lời đe dọa của ông Trump, nhà lãnh đạo Triều Tiên khẳng định trên hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên ngày 21/9: “Tôi chắc chắn và hoàn toàn tự tin vào việc có thể chế ngự được lão già lẩm cẩm bị loạn trí của Mỹ với lửa đạn”.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news