Tin mới

Trump bất ngờ tuyên bố đóng cửa chính phủ đến khi quốc hội đồng ý xây tường biên giới

Thứ tư, 26/12/2018, 08:39 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 25/12 nói rằng Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục đóng cửa một phần cho đến khi đề nghị của ông về việc xây dựng tường biên giới ngăn người nhập cư được chấp nhận.

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 25/12 nói rằng Chính phủ Mỹ sẽ tiếp tục đóng cửa một phần cho đến khi đề nghị của ông về việc xây dựng tường biên giới ngăn người nhập cư được chấp nhận. 

Hãng thông tấn Reuters đưa tin cho hay mới đây hôm 25/12, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ tiếp tục đóng cửa một phần cho đến khi lời đề nghị về xây dựng tường biên giới ngăn người nhập cư được chấp nhận. 

"Tôi không thể nói với quý vị khi nào chính phủ mở cửa trở lại. Tôi chỉ có thể nói rằng, chính phủ sẽ chưa mở cửa lại khi chúng ta có được một bức tường hay một hàng rào biên giới. Tôi sẽ gọi nó theo cách mà họ muốn, nhưng như nhau cả thôi. Nó sẽ là hàng rao ngăn người nhập cư, ngăn ma túy tràn vào Mỹ", Reuters dẫn lời ông Trump. Chủ nhân Nhà Trắng nhấn mạnh: "Nếu không có được bức tường, thì chúng ta sẽ chưa mở cửa lại". 

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters

Trước đó, Chính phủ Mỹ đã đóng cửa một phần kể từ ngày 22/12 sau khi quốc hội Mỹ không thể thông qua dự thảo ngân sách hoạt động của chính phủ sau hạn chót vào đêm 21/12.

Lúc đầu, quốc hội Mỹ đã thông qua dự thảo ngân sách gia hạn chi tiêu cho hoạt động của chính phủ đến ngày 8/2, nhưng dự thảo này không bao gồm khoản ngân sách để xây dựng tường biên giới khoảng 5 tỷ USD theo đề xuất của ông Trump. Ông Trump do vậy tuyên bố không ký thông qua dự thảo.

Vấn đề xây dựng tường biên giới và tình trạng vế tắc đã khiến chính phủ Mỹ phải đóng cửa một phần  lần thứ 3 trong năm.

Cũng trong tuần này, ông Trump đã để ngỏ khả năng hạ khoản ngân sách đề xuất cho xây dựng tường biên giới với hy vọng sẽ được quốc hội chấp thuận.

Tuy nhiên, các nghị sỹ đảng Dân chủ tuyên bố họ chỉ đồng ý chi ngân sách cho các hoạt động tăng cường an ninh biên giới, song không ủng hộ ý tưởng xây tường biên giới để ngăn người nhập cư.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news