Tin mới

Trump cắt tiền tiêu vặt của 2 con vì không bỏ phiếu cho bố

Thứ ba, 12/04/2016, 09:58 (GMT+7)

Tỷ phú Donald Trump đã nói rằng sẽ cắt tiền tiêu vặt của hai người con trai Ivanka và Eric vì đã không bỏ phiếu cho ông trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ tại New York trong tuần tới.

Tỷ phú Donald Trump đã nói rằng sẽ cắt tiền tiêu vặt của hai người con trai Ivanka và Eric vì đã không bỏ phiếu cho ông trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ tại New York trong tuần tới.

Theo hãng Fox News, trả lời trên kênh truyền hình, ứng viên tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, Ivanka, 34 tuổi, và Eric, 32 tuổi, "không nắm rõ nguyên tắc và... chúng không đăng ký kịp lúc".

"Chúng cảm thấy rất, rất có lỗi. Tôi tưởng chúng đã đăng ký trước một năm nhưng không phải. Do đó, Eric và Ivanka, tôi đoán chắc là, sẽ không bỏ phiếu".

Khi được hỏi liệu ông có "cắt tiền tiêu vặt của họ" hay không, ông Trump trả lời đùa rằng "có, sẽ không có thêm tiền tiêu vặt".

Eric Trump và Ivanka Trump trong một cuộc họp báo ở New York năm 2014. Ảnh: Reuters

Luật bầu cử ở bang New York không cho phép cử tri thay đổi đảng hay bỏ phiếu với tư cách là đảng viên mới trong cùng năm tổ chức bầu cử. Đối với những cử tri đã đăng ký, muốn thay đổi đảng ủng hộ phải thực hiện trước tháng 10 năm ngoái.

Hồ sơ bầu cử cho thấy Eric và Ivanka đều "chưa tham gia" một đảng nào. Trong khi đó, Donald Trump Jr., 38 tuổi, con trai cả của Trump, và vợ ông, bà Melania, đều là đảng viên Cộng hòa. Một người con khác của Trump là Tiffany, 22 tuổi, hiện chưa rõ đã tham gia đảng nào chưa.

Trong quá khứ, ông Trump từng quyên góp cho phe Dân chủ, thậm chí bao gồm đối thủ hiện nay là bà Hillary Clinton.

Tỷ phú Trump mong muốn giành chiến thắng tại quê nhà New York để lấy lại đà tiến trong cuộc đua. Ông vẫn đang dẫn đầu với khoảng cách khá xa về số đại biểu so với các đối thủ trong cùng đảng.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news