Tin mới

Trump công bố kế hoạch xây dựng quân đội, diệt IS

Thứ năm, 08/09/2016, 15:30 (GMT+7)

Mới đây, tỷ phú Trump đã đề xuất xây dựng lực lượng quân đội hùng mạnh, tăng mạnh ngân sách quốc phòng cũng như yêu cầu cần lên ngay một kế hoạch để đánh bại tổ chức IS.

Mới đây, tỷ phú Trump đã đề xuất xây dựng lực lượng quân đội hùng mạnh, tăng mạnh ngân sách quốc phòng cũng như yêu cầu cần lên ngay một kế hoạch để đánh bại tổ chức IS.

Lời tuyên bố được đưa ra trong bài phát biểu trước những người ủng hộ tại Philadelphia. Ông Trump nhận định, quân đội Mỹ đang dần trở nên "suy kiệt". Hiện nay, cái mà quân đội cần là tăng cường trên quy mô lớn, bao gồm cả về binh lính và máy bay, tàu chiến cũng như vũ khí.

Với kế hoạch của mình, ông Trump muốn xây dựng lực lượng lục quân thường trực với 540.000 binh sĩ, không quân sở hữu 1.200 máy bay chiến đấu, lính thủy đánh bộ gồm 36 tiểu đoàn, còn hải quân phải có 350 tàu mặt nước và tàu ngầm.

Ứng viên Tổng thống, tỷ phú Donald Trump.

Về chiến dịch chống IS, ông Trump khẳng định, nếu giành chiến thắng trong cuộc bầu cử, "tôi sẽ yêu cầu các tướng lĩnh đệ trình một kế hoạch trong vòng 30 ngày kể từ khi nhậm chức. Điều này không chỉ đòi hỏi tác chiến quân sự, mà còn cả tác chiến mạng, chiến tranh tài chính và đấu tranh về ý thức hệ".

Những tuyên bố cứng rắn của ông Trump được đưa ra trong bối cảnh kết quả của hầu hết các cuộc thăm dò cho thấy, ông trùm bất động sản và cựu Ngoại trưởng Clinton đang cạnh tranh rất sít sao. Điều đáng chú ý là ứng cử viên của đảng Cộng hòa hiện lại được lòng giới quân sự khi theo kết quả của cuộc thăm dò do hãng NBC News thực hiện, ông Trump đang dẫn trước bà Clinton với khoảng cách 19% trong nhóm cử tri quân đội và cựu binh, giành được tỷ lệ ủng hộ 55%.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news