Tin mới

Trump "được miễn thuế" từ năm 1995

Thứ hai, 03/10/2016, 14:58 (GMT+7)

Theo hồ sơ thuế của Trump mới bị rò rỉ, ứng viên Cộng Hòa đã được miễn thuế trong vòng 18 năm kể từ năm 1995, khi đó ông báo cáo tập đoàn của mình đã lỗ đến gần 1 tỷ đô.

Theo hồ sơ thuế của Trump mới bị rò rỉ, ứng viên Cộng Hòa đã được miễn thuế trong vòng 18 năm kể từ năm 1995, khi đó ông báo cáo tập đoàn của mình đã lỗ đến gần 1 tỷ đô.

Ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump tuyên bố thua lỗ 916 triệu đô la vào năm 1995 trong tờ khai thuế thu nhập của mình năm đó và với khoản lỗ như này, ông Trump không phải trả bất cứ khoản thuế thu nhập liên bang nào trong 18 năm sau đó, tờ New York Times đưa tin hôm thứ Bảy.

Hồ sơ thuế bị rò rỉ của Trump cho thấy ông không đóng thuế trong 18 năm. Ảnh: CDN

Chiến dịch của Trump, trong một tuyên bố phản ứng với báo cáo mới được phát hành này, nói rằng tài liệu thuế được thu thập một cách bất hợp pháp và New York Times đang hoạt động như một phần mở rộng của chiến dịch tranh cử của đối thủ đảng Dân chủ Hillary Clinton.

Tờ The Times cho biết họ đã thu thập được 1.995 tài liệu liên quan đến hồ sơ thuế của Trump và cho biết những tài liệu này cho thấy ông Trump đã nhận được những ưu đãi lớn về việc đóng thuế do những giao dịch tài chính xấu đi trong những năm đầu thập niên 1990.

Tờ báo này nói rằng các chuyên gia thuế mà tờ báo này đã thuê để phân tích hồ sơ của Trump cho biết theo các quy định về thuế, với khoảng lỗ 916 triệu đô la, Trump sẽ được miễn thuế thu nhập trong thời gian 18 năm.

The Times nói rằng mặc dù những khoản thu nhập phải chịu thuế của Trump trong những năm tiếp theo chưa rõ ràng, nhưng khoản lỗ 916 triệu đô là đủ để Trump được miễn không phải đóng thuế cho 50 triệu đô la lợi nhuận mỗi năm trong vòng 18 năm.

Trump đã từ chối công khai hồ sơ thuế của mình, không giống như các ứng cử viên tổng thống trước đó trong lịch sử hiện đại từng làm, ông nói rằng hồ sơ thuế của mình đang được nắm giữ bởi kiểm toán liên bang. Các chuyên gia nói rằng ông vẫn có thể phát hành công khai nếu ông muốn.

"Ông Trump là một doanh nhân có 'tay nghề cao', người nhận trách nhiệm được ủy thác bởi doanh nghiệp, gia đình và nhân viên của mình để họ không phải trả thuế nhiều hơn yêu cầu về mặt pháp lý", chiến dịch Trump tuyên bố.

"Chúng ta cũng nên biết rằng, ông Trump đã trả hàng trăm triệu đô la tiền thuế tài sản, thuế Doanh thu và thuế tiêu thụ đặc biệt, cũng như thuế bất động sản, thuế thành phố, thuế nhà nước, thuế lao động và thuế liên bang, cùng với đó là những đóng góp Từ thiện rất đáng kể", chiến dịch của Trump nói.

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news