Tin mới

Trump hé lộ "giải pháp duy nhất" về Triều Tiên

Thứ hai, 09/10/2017, 16:47 (GMT+7)

Giám đốc ngân sách Mick Mulvaney mới đây đã tiết lộ, hiện Tổng thống Trump vẫn đang cân nhắc lựa chọn quân sự cho vấn đề Bình Nhưỡng.

Giám đốc ngân sách Mick Mulvaney mới đây đã tiết lộ, hiện Tổng thống Trump vẫn đang cân nhắc lựa chọn quân sự cho vấn đề Bình Nhưỡng.

Trong buổi phỏng vấn với đài NBC, ông Mulvaney nhấn mạnh, "không nên hiểu sai ý Tổng thống Trump" khi ông ấy viết "chỉ có duy nhất một giải pháp" mới kiềm chế được chương trình hạt nhân, tên lửa của Triều Tiên.

Trước đó, ông Trump cho biết Washington đã đối thoại với Triều Tiên trong suốt nhiều năm qua, nhưng không thu được kết quả gì.

Tuy nhiên, Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Chris Murphy thúc giục Tổng thống Donald Trump "chấm dứt những hành động làm tổn hại đến an ninh quốc gia".

Giám đốc ngân sách Nhà Trắng Mick Mulvaney. Ảnh: REUTERS

Ông Ron Johnson-Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa cũng cho rằng không có lựa chọn quân sự khả thi nào có thể giải quyết cuộc khủng hoảng Triều Tiên và nếu có thì đó cũng là một điều "khủng khiếp".

Tình hình căng thẳng tại bán đảo Triều Tiên ngày càng leo thang sau khi nước này liên tục tiến hành thử tên lửa, đặc biệt là vụ thử hạt nhân lần thứ 6 hồi đầu tháng 9 vừa qua.

Nhiều nhà phân tích cho biết chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi Triều Tiên phát triển thành công một tên lửa đạn đạo gắn đầu đạn hạt nhân có khả năng vươn tới lục địa Mỹ.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trump