Tin mới

Trump "kêu gào" điểm bầu cử Las Vegas phạm luật

Thứ tư, 09/11/2016, 09:26 (GMT+7)

Ứng viên Tổng thống Donald Trump mới đây đã đệ đơn kiện lên tòa án bang Nevada vì cho rằng bộ phận tiếp nhận bỏ phiếu ở Las Vegas đã phạm luật vì kéo dài thời gian mở cửa so với quy định.

Ứng viên Tổng thống Donald Trump mới đây đã đệ đơn kiện lên tòa án bang Nevada vì cho rằng bộ phận tiếp nhận bỏ phiếu ở Las Vegas đã phạm luật vì kéo dài thời gian mở cửa so với quy định.

Independent đưa tin, các luật sư trong chiến dịch tranh cử của ông Trump hôm 7/11 đã đệ đơn khiếu nại lên tòa án bang Nevada về việc bộ phận tiếp nhận cử tri đăng ký bỏ phiếu sớm tại khu chợ của người Mỹ La tinh ở Las Vegas kéo dài thêm 2 tiếng để thu hút thêm cử tri thuộc các cộng đồng thiểu số tới bỏ phiếu. Theo ông Trump, việc này đang tạo ra lợi thế cho bà Hillary Clinton.

Ứng viên Tổng thống Donald Trump.

Bang Nevada là nơi hai ứng viên Tổng thống so kè về những lá phiếu của cử tri, và Las Vegas là nơi được đánh giá là đồng lòng ủng hộ bà Clinton. Theo quy định, các cử tri ở đây sẽ xếp hàng chờ bỏ phiếu. Đến 20h-thời điểm đóng cửa điểm bỏ phiếu, cử tri tại đây vẫn được phép bỏ phiếu cho đến khi hết người xếp hàng. Tuy nhiên, Trump cho rằng việc này đã vi phạm luật bầu cử và yêu cầu nhà chức trách tách số phiếu này trong lúc chờ kết luận của tòa.

[mecloud]vGaeWPejS3[/mecloud]

Hôm qua 8/11, thẩm phán Gloria Sturman ở thành phố Las Vegas đã từ chối yêu cầu này của Trump. Trước đó, ông Trump từng cho rằng kết quả cuộc bỏ phiếu ngày tổng tuyển cử 8/11 có thể bị gian lận theo hướng có lợi cho bà Clinton và kêu gọi những người ủng hộ ông tẩy chay cuộc bầu cử này.

Trong một diễn biến có liên quan, cảnh sát thành phố New York cho biết đã phát hiện một người đàn ông 63 tuổi tử vong trước lãnh sứ quán Nga tại đây trong ngày bầu cử đầu tiên.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news