Tin mới

Trump khen Obama là "người rất tốt"

Thứ sáu, 11/11/2016, 15:47 (GMT+7)

Sau cuộc gặp với Tổng thống đương nhiệm Barack Obama, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã nức lời khen ông Obama là "người rất tốt".

Sau cuộc gặp với Tổng thống đương nhiệm Barack Obama, Tổng thống mới đắc cử Donald Trump đã nức lời khen ông Obama là "người rất tốt".

Tổng thống mới đắc cử Donald Trump gặp Tổng thống sắp mãn nhiệm Barack Obama tại Nhà Trắng. Ảnh: Internet

CNN đưa tin ngày 10/11, ông Donald Trump đã tới Nhà Trắng gặp ông Obama. Cả 2 đã gạt qua những khác biệt để hướng tới chuyển giao quyền lực một cách hòa bình.

Giới quan sát đánh giá cuộc gặp giữa 2 Tổng thống đã diễn ra rất thuận lợi. Cuộc gặp gỡ được đánh giá là khởi đầu cho chương mới trong lịch sử của nước Mỹ.

[mecloud] ApsfrgRRSA[/mecloud]

Ông Obama nói bày tỏ mong muốn ông Trump sẽ thành công và cá nhân ông sẽ làm mọi việc để quá trình chuyển giao quyền lực diễn ra suôn sẻ. “Nếu ông thành công, cả đất nước cũng sẽ thành công”, ông Obama nói với ông Trump.

Về phần mình, ông Trump cũng bày tỏ sẽ được gặp gỡ nhiều hơn với tổng thống sắp mãn nhiệm, chuẩn bị cho quá trình chuyển giao quyền lực. “Thưa ngài tổng thống, thật là vinh dự khi được ngồi với ông và tôi hy vọng sẽ được ngồi trò chuyện với ông nhiều lần nữa”, ông Trump nói. Gặp gỡ báo chí, ông Trump ca ngợi tổng thống Obama là "người rất tốt".

[mecloud]cXUyY4AG9y[/mecloud]

Ban đầu, cuộc hội đàm dự kiến diễn ra trong 10 phút nhưng thực tế đã kéo dài tới 90 phút.

Trả lời phỏng vấn CNN, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia Cộng hòa Reince Preibus nói rằng người Mỹ sẽ đánh giá cao thái độ của ông Trump: "Tôi hy vọng rằng tất cả mọi người đã nhìn thấy một chút chân dung Tổng thống Donald Trump khi nhận nhiệm vụ như thế nào và tôi nghĩ ông ấy sẽ làm cho tất cả chúng ta tự hào".

Sau cuộc gặp với ngài tổng thống, ông Trump và phó tướng của mình đã tới thăm Quốc hội Mỹ để thảo luận về các vấn đề ưu tiên của đảng Cộng hòa khi ông tiếp quản quyền lực. Các vấn đề trọng tâm được bàn đến là di cư, chăm sóc y tế và việc làm.

[mecloud]N3V1BsB53x[/mecloud]

Bảo Linh (tổng hợp) 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump

Bầu cử Tổng thống Mỹ: Sao Việt hải ngoại nín thở cầu nguyện cho nhà cầm quyền tương lai

Trong khi cả thế giới đang dõi theo cuộc bầu cử tổng thống Mỹ đang diễn ra, nhiều nghệ sĩ Việt đang sinh sống và làm việc tại xứ cờ hoa cũng hào hứng chờ đợi kết quả xem ai sẽ là nhà cầm quyền tương lai.