Tin mới

Trump muốn tử hình kẻ đâm xe chết 8 người ở New York

Thứ năm, 02/11/2017, 16:23 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng cần phải tử hình kẻ đã đâm xe vào đám đông ở thành phố New York khiến 8 người chết và 12 người bị thương.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng cần phải tử hình kẻ đã đâm xe vào đám đông ở thành phố New York khiến 8 người chết và 12 người bị thương.

"Kẻ khủng bố thành phố New York vui khi hắn đòi treo cờ Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng trong phòng bệnh viện. Hắn đã giết 8 người, làm 12 người bị thương nặng. Cần phải nhận án tử hình!", New York Times dẫn lời Tổng thống Trump đăng trên Twitter vào khoảng nửa đêm 1/11.

Trước đó, trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, ông Trump nói sẽ xem xét việc đưa Sayfullo Saipov, 29 tuổi, kẻ gây ra vụ tấn công khủng bố ở khu Manhattan, New York vào nhà tù quân sự ở Vịnh Guantanamo, Cuba.

Nghi phạm Habibullaevic Saipov. Ảnh: CNN

Sayfullo Saipov, 29 tuổi, một người Uzbekistan nhập cư, là nghi phạm duy nhất trong vụ đâm xe chiều 31/10 ở thành phố New York làm 8 người chết, 11 người bị thương. Trong số người chết có 5 người Argentina, một người Bỉ.

Sau khi thực hiện vụ tấn công, Saipov bị cảnh sát bắn vào bụng và phải điều trị tại bệnh viện.

Saipov bị buộc tội cung cấp hỗ trợ vật chất cho khủng bố, có hành vi bạo lực và phá hủy các phương tiện cơ giới. Y không hối hận vì hành động đã làm.

Điều đáng nói, trên chiếc xe mà nghi phạm sử dụng để gây án có một tờ giấy viết tiếng Anh thề trung thành với tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng. Điện thoại của nghi phạm cũng có nhiều video tuyên truyền của IS.

Các công tố viên cho hay Saipov lên kế hoạch tấn công vào đúng lễ Halloween bởi y biết sẽ có nhiều người ra đường hơn dịp này.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news