Tin mới

Trump phản pháo biểu tình đòi ông công khai thuế

Thứ hai, 17/04/2017, 15:08 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã lên tiếng phản pháo lại phong trào biểu tình diễn ra tại hơn 150 thành phố của Mỹ, đòi ông công khai thuế.

Tổng thống Mỹ Donald Trump mới đây đã lên tiếng phản pháo lại phong trào biểu tình diễn ra tại hơn 150 thành phố của Mỹ, đòi ông công khai thuế.

[mecloud]BG69R8OJwa[/mecloud]

Trên trang mạng Twitter của mình, ông Trump đã yêu cầu điều tra người "trả tiền" cho các cuộc tuần hành diễn ra trên hơn 150 thành phố của khắp nước Mỹ, đồng thời nhấn mạnh "cuộc bầu cử đã qua rồi".

Bình luận trên được Tổng thống Trump đưa ra trong bối cảnh hàng chục nghìn người dân Mỹ tham gia vào các cuộc tuần hành, kêu gọi ông công khai hồ sơ thuế cá nhân. Trong cuộc biểu tình, có hơn 10 người đã bị bắt vì đụng độ trên đường phố giữa các nhóm ủng hộ và phản đối ông Trump.

Trước đó, ông nhận định, "tôi đã làm được một việc gần như không thể đối với ứng viên đảng Cộng hòa, đó là giành chiến thắng dễ dàng. Vậy mà, bây giờ, vấn đề thuế lại được đào xới trở lại hay sao?".

Trong suốt thời gian tranh cử, các nghị sỹ và công chúng Mỹ đã nhiều lần kêu gọi Trump công khai hồ sơ thuế, tuy nhiên, tỷ phú bất động sản này luôn ngó lơ đề nghị này.

Lời từ chối của ông Trump đã phá vỡ truyền thống hơn 40 năm của các ứng viên Tổng thống. Tuy luật pháp không quy định các tổng thống phải công khai hồ sơ thuế, nhưng từ những năm 1970 đến nay, tất cả các đời tổng thống đều tình nguyện làm việc này.

Việc ông Trump từ chối tự nguyện công khai hồ sơ thuế đã phá vỡ truyền thống suốt 40 năm qua của các ứng viên tổng thống Mỹ. Luật pháp Mỹ không quy định các tổng thống phải công khai hồ sơ thuế, nhưng đã thành thông lệ bất thành văn, tất cả các đời tổng thống từ những năm 1970 đều tình nguyện làm việc này.

Nghiêm Thu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news