Tin mới

Trump quyết định không điều tra bê bối của Clinton

Thứ tư, 23/11/2016, 10:38 (GMT+7)

Mới đây, một trợ lý thân cận của Trump đã tiết lộ, rằng vị Tổng thống mới đắc cử này sẽ không điều tra lại bê bối email của bà Clinton.

Mới đây, một trợ lý thân cận của Trump đã tiết lộ, rằng vị Tổng thống mới đắc cử này sẽ không điều tra lại bê bối email của bà Clinton.

Trước đó, Trump từng cảnh cáo sẽ "chỉ đạo điều tra đặc biệt" về bê bối sử dụng email cá nhân của Clinton nếu đắc cử. Tuyên bố được đưa ra trong cuộc tranh luận ứng viên tổng thống thứ hai hôm 9/10.

Trump tuyên bố sẽ không điều tra Clinton.

Tuy nhiên, sau khi đắc cử, Trump dường như đang "né tránh" vấn đề này với lý do "có nhiều điều cần ưu tiên hơn". Trả lời phỏng vấn của đài MSNBC, trợ lý của Trump, bà Conway cho biết cựu ngoại trưởng Clinton "vẫn phải đối mặt với thực tế rằng số đông người Mỹ không nghĩ bà trung thực hoặc đáng tin cậy".

Tuy nhiên, bà Conway cho rằng, hành động của Trump "đang giúp bà ấy lấy lại niềm tin". Conway khẳng định, "Trump phải nghĩ đến nhiều việc khác khi chuẩn bị trở thành tổng thống Mỹ và những điều xuất hiện khi tranh cử có thể không nằm trong số đó".

Tuy nhiên, việc làm này của Trump đang bị chỉ trích vì không giữ đúng cam kết khi tranh cử. Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ, ông Murphy viết trên trang cá nhân của mình, "Đây không phải cách mọi thứ hoạt động. Trong nền dân chủ của chúng ta, tổng thống không quyết định ai bị truy tố, ai không bị".

Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news