Tin mới

Trump thua kiện, bị xử phạt gần 6 triệu USD

Thứ sáu, 03/02/2017, 10:29 (GMT+7)

Thẩm phán bang Florida đã ra phán quyết yêu cầu Câu lạc bộ golf Jupiter National của Donald Trump phải trả gần 6 triệu USD tiền cọc, lệ phí và tiền lãi cho khách hàng do vi phạm hợp đồng.

Thẩm phán bang Florida đã ra phán quyết yêu cầu Câu lạc bộ golf Jupiter National của Donald Trump phải trả gần 6 triệu USD tiền cọc, lệ phí và tiền lãi cho khách hàng do vi phạm hợp đồng.

Theo Reuters, hồi tháng 5/2013, các thành viên của Câu lạc bộ golf Trump National đã đệ đơn khởi kiện ông Trump vì bất bình với cách làm việc của câu lạc bộ này. Mâu thuẫn chính trong vụ kiện là việc câu lạc bộ golf của ông Trump đã không trả lại tiền ký quỹ cho những người muốn hủy bỏ tư cách thành viên của họ tại đây.

Tại thời điểm đó, ông Trump vẫn chưa là ứng viên tổng thống Mỹ. Các nguyên đơn nói ông Trump đã nợ họ tổng cộng 4,85 triệu USD.

Thẩm phán ở bang Florida đã phạt ông Trump gần 6 triệu USD vì vi phạm hợp đồng với khách hàng. Ảnh: AP

Cuối cùng, trong phán quyết ngày 1/2, Thẩm phán Kenneth Marra ở Florida đã đồng thuận với các nguyên đơn, buộc câu lạc bộ phải trả tiền cho 65 thành viên cùng lãi suất. Số tiền lên tới gần 6 triệu USD.

Tại tòa, Thẩm phán cũng không đề cập tới ông Trump trong vai trò tổng thống Mỹ. Trong văn bản giải thích, Tòa khẳng định vụ kiện xảy ra khi ông Trump chưa chạy đua vào Nhà Trắng và chỉ là một công dân bình thường. Chính vì thế, Tòa sẽ gọi ông Trump dưới danh nghĩa một công dân thay vì Tổng thống Mỹ.

Trong tuyên bố chính thức, công ty của ông Trump cho biết họ không đồng ý với phán quyết của tòa bởi Câu lạc bộ golf Jupiter National vốn rất bết bát khi đổi chủ vào năm 2012. Các thành viên của câu lạc bộ vốn dĩ đã khó có thể lấy lại tiền đã nộp trong tình trạng đó. Chính vì vậy, công ty của ông Trump tuyên bố sẽ kháng cáo.

Vụ việc được xét xử tại thành phố West Palm Beach, nơi ông Trump có kế hoạch tới vào dịp cuối tuần này. Những người biểu tình đã cảnh báo sẽ có mặt ở đó để phản đối ông.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news