Tin mới

Trump tự hào sở hữu nội các có IQ cao nhất trong lịch sử

Thứ sáu, 20/01/2017, 10:11 (GMT+7)

Trong bữa tiệc tại thủ đô Washington cùng các ứng viên được đề cử vào nội các sắp tới, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tự hào nói rằng ông đang có một nội các gồm những người thông minh nhất từ trước đến nay.

Trong bữa tiệc tại thủ đô Washington cùng các ứng viên được đề cử vào nội các sắp tới, Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump tự hào nói rằng ông đang có một nội các gồm những người thông minh nhất từ trước đến nay.

"Chúng ta có rất nhiều người thông minh. Một điều mà đến nay chúng ta có thể nhận thấy là chúng ta có một nội các với chỉ số IQ cao hơn bất cứ nội các nào. Chúng ta có một nội các với chỉ số IQ cao nhất trước nay", ABC News dẫn lời tổng thống sắp nhậm chức Donald Trump nói.

Trump đặc biệt nhấn mạnh trường hợp của Tom Price, thành viên đảng Cộng hòa, được chọn làm Bộ trưởng Y tế và Dịch vụ Nhân sinh.

"Đảng Dân chủ đã muốn kết thúc sự nghiệp của Price quá nhanh bởi họ phát hiện ra ông ấy quá thông minh", Trump nói.

Tổng thống sắp nhậm chức Donald Trump tự hào khoe rằng nội các của ông có chỉ số thông minh cao nhất từ trước đến nay. Ảnh: Getty Images

Trước đó, theo một nghiên cứu thực hiện vào năm 2006 của Giáo sư tâm lý Dean Simonton đến từ Đại học California, John Adams là vị tổng thống Mỹ thông minh nhất trong lịch sử với chỉ số IQ là 173. Trong khi đó, theo ước tính của một số hãng truyền thông Mỹ, chỉ số IQ của Tổng thống đắc cử Trump là 156, ngang với cựu Tổng thống Bill Clinton.

Chỉ số này được đưa ra dựa trên đánh giá về tấm bằng của Trường Kinh doanh Wharton thuộc Đại học Pennsylvania danh tiếng và những thành công mà ông đã đạt được trong sự nghiệp kinh doanh khá đồ sộ của mình. Nếu con số này chính xác, Trump cũng sẽ trở thành một trong những vị tổng thống thông minh nhất nước Mỹ.

Tổng Tham mưu trưởng Reince Priebus, Chủ tịch Ủy ban nhậm chức Tom Barrack và lãnh đạo Thượng viện Mitch McConnell cùng các quan chức khác cũng có mặt trong bữa tiệc này.

Trump hôm 18/1 đã đề cử vị trí cuối cùng cho nội các. Theo đó, cựu Thống đốc bang George, ông Sonny Perdue đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Nông nghiệp.

Hiện chưa rõ nội các của ông Trump sẽ vận hành ra sao, song đây sẽ là nội các giàu nhất trong lịch sử với nhiều thành viên sở hữu khối tài sản hàng tỷ USD.

[mecloud]Lt5I4VZXiq[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news