Tin mới

Trump từng tuyên bố sẽ không nhận lương tổng thống

Thứ bảy, 12/11/2016, 10:27 (GMT+7)

Trong một cuộc vận động tranh cử ở thành phố Rochester, bang New Hampshire hồi tháng 10/2015, Donald Trump từng tuyên bố ông sẽ không nhận một đồng nào trong 400.000 USD tiền lương mỗi năm nếu trở thành tổng thống.

Trong một cuộc vận động tranh cử ở thành phố Rochester, bang New Hampshire hồi tháng 10/2015, Donald Trump từng tuyên bố ông sẽ không nhận một đồng nào trong 400.000 USD tiền lương mỗi năm nếu trở thành tổng thống.

"Điều đầu tiên tôi sẽ làm là nói với các bạn rằng nếu tôi đắc cử tổng thống, tôi sẽ không nhận lương, OK? Đó không phải là một khoản tiền lớn đối với tôi", CBS dẫn lời ông Trump nói.

Trump từng tuyên bố sẽ không nhận lương nếu trở thành tổng thống Mỹ. Ảnh: Reuters

Những ngày sau đó, ông tổ chức một cuộc hỏi đáp trên Twitter, khuyến khích người dân Mỹ đặt câu hỏi cho mình dùng hashtag #AskTrump. Khi một người hỏi: "Ông sẽ từ chối nhận lương tổng thống nếu được bầu chứ?", ông Trump một lần nữa xác nhận mình sẽ không nhận lương.

"Chừng nào lương bổng còn là mối quan tâm, tôi sẽ không nhận một đôla nào. Tôi sẽ hoàn toàn từ chối lương nếu trở thành tổng thống", ông nói.

Theo Ủy ban Bầu cử Liên bang, thu nhập năm ngoái của tổng thống mới đắc cử Trump là hơn 550 triệu USD.

[mecloud]zCpaco6dpI[/mecloud]

Trump đã tích lũy số tài sản khổng lồ của mình từ các dự án bất động sản và chương trình truyền hình thực tế, được xếp thứ 405 trong danh sách các tỉ phú giàu nhất thế giới do tạp chí danh tiếng Forbes bình chọn năm 2015.

Theo cuộc điều tra gần nhất của tạp chí Forbes được công bố hồi tháng 9/2016, giá trị tài sản của tổng thống Mỹ mới đắc cử là khoảng 3,7 tỷ USD, giảm 800 triệu USD so với một năm trước.

Trump không phải là tổng thống Mỹ đầu tiên từ chối nhận lương. Trước đó, các cựu tổng thống John F. Kennedy, người xuất thân từ gia tộc giàu có và Herbert Hoover, người sở hữu hàng triệu USD từ ngành mỏ, đều đã tặng toàn bộ tiền lương của mình cho hoạt động Từ thiện.

[mecloud]wDWVkaIRsF[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news