Tin mới

Trump tuyên bố sẽ ban hành lệnh cấm nhập cảnh mới

Thứ sáu, 17/02/2017, 09:57 (GMT+7)

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ rằng, tuần sau một lệnh cấm nhập cảnh phiên bản sửa đổi sẽ được ban hành.

Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiết lộ rằng, tuần sau một lệnh cấm nhập cảnh phiên bản sửa đổi sẽ được ban hành.

[mecloud]TrBDiuqMuX[/mecloud]

Trong cuộc họp báo diễn ra vào chiều hôm qua 16/2 (giờ địa phương), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tiếp tục lên tiếng chỉ trích tòa án liên bang sau phán quyết đình chỉ việc thực thi sắc lệnh cấm nhập cảnh mà ông thông qua trước đó.

Reuters dẫn lời ông, "chúng ta đang có một tòa án tồi tệ, đưa ra một quyết định tồi tệ". Tân Tổng thống cũng tiết lộ rằng ông sẽ ban hành một lệnh cấm nhập cảnh mới, "điều chỉnh rất nhiều theo những gì mà tôi xem là một quyết định rất tồi tệ".

Theo ý kiến của Tân Tổng thống, sắc lệnh cấm nhập cảnh này của mình là cần thiết, nhằm bảo vệ nước Mỹ khỏi các vụ tấn công của phiến quân Hồi giáo nếu chặn công dân từ 7 quốc gia Hồi giáo trong 90 ngày. Người tị nạn cũng bị cấm đến Mỹ trong 120 ngày, trừ các công dân từ Syria bị cấm vô thời hạn.

Việc Trump ban hành lệnh cấm nhập cảnh đã đẩy cả hệ thống vào tình trạng hỗn loạn. Sắc lệnh này của ông Trump cũng bị nhiều quốc gia trên thế giới, nhiều tập đoàn hàng đầu của Mỹ chỉ trích.

Trước đó, Bộ Tư Pháp hôm qua cho biết sắc lệnh của tổng thống sẽ được "sửa đổi đáng kể" nhưng không cung cấp chi tiết.

Nghiêm Thu (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news