Tin mới

Trump tuyên bố sẽ đáp trả mạnh tay với Triều Tiên

Thứ ba, 14/02/2017, 08:44 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ mạnh tay đối phó với Triều Tiên sau việc Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công một loại tên lửa đạn đạo mới.

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố ông sẽ mạnh tay đối phó với Triều Tiên sau việc Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công một loại tên lửa đạn đạo mới.

"Rõ ràng Triều Tiên là một vấn đề rất lớn và chúng ra sẽ phải đối phó với điều này một cách mạnh mẽ", Reuters dẫn lời ông Trump nói trong cuộc họp báo chung tại Nhà Trắng với Thủ tướng Canada Justin Trudeau hôm 13/2.

Tuy nhiên, tổng thống Mỹ không nói rõ biện pháp đáp trả cụ thể mà Washington sẽ dùng để đáp trả vụ thử tên lửa của Triều Tiên.

Cùng ngày, Lầu Năm Góc cũng lên án mạnh mẽ vụ thử tên lửa mới nhất của Triều Tiên, đồng thời tái khẳng định cam kết của Washington về việc bảo vệ quốc gia và các đồng minh như Nhật Bản và Hàn Quốc là rất "cứng rắn".

Một vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Ảnh minh hoạ: Reuters

Phát ngôn viên Lầu Năm Góc Jeff Davis nói rằng các chương trình vũ khí phi pháp của Triều Tiên là một "mối đe dọa rõ ràng và nghiêm trọng tới an ninh Mỹ".

"Chúng tôi có khả năng phòng thủ trước một vụ tấn công tên lửa đạn đạo từ Triều Tiên và sẽ áp dụng tất cả các biện pháp cần thiết để ngăn chặn và đánh bại những mối đe dọa đến lãnh thổ và công dân của chúng tôi cũng như các đồng minh".

Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm 13/2 đã tiến hành họp khẩn về vụ thử tên lửa đạn đạo mới nhất của Triều Tiên.

Kết thúc cuộc họp, các nước thành viên Hội đồng Bảo an, bao gồm cả Trung Quốc – đồng minh chủ chốt của Triều Tiên - nhất trí lên án vụ thử tên lửa mới nhất của Bình Nhưỡng, và cảnh báo áp dụng thêm các biện pháp trừng phạt mạnh đối với quốc gia Đông Bắc Á này.

Triều Tiên hôm 12/2 tuyên bố đã thử thành công một loại tên lửa đạn đạo mới. Tên lửa có động cơ hoạt động bằng nhiên liệu rắn và là một phiên bản nâng cấp, mở rộng tầm bắn của tên lửa đạn đạo được phóng từ tàu ngầm đã thử nghiệm thành công tháng 8 năm ngoái.

[mecloud]cxcuofTrWN[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news