Tin mới

Trump tuyên bố từ bỏ việc kinh doanh để tập trung làm tổng thống

Thứ năm, 01/12/2016, 09:33 (GMT+7)

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 30/11 tuyên bố ông sẽ từ bỏ hoàn toàn công việc kinh doanh của mình để tập trung lãnh đạo nước Mỹ.

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump hôm 30/11 tuyên bố ông sẽ từ bỏ hoàn toàn công việc kinh doanh của mình để tập trung lãnh đạo nước Mỹ.

"Tôi sẽ tổ chức một cuộc họp báo lớn ở thành phố New York với các con tôi vào ngày 15/12, để thảo luận về việc tôi sẽ từ bỏ hoàn toàn việc kinh doanh tuyệt vời của tôi để lãnh đạo đất nước, đưa nước Mỹ hùng mạnh trở lại", Trump viết trên mạng xã hội Twitter.

Trump nói thêm rằng, luật pháp không bắt buộc ông phải từ bỏ công việc kinh doanh khi trở thành ông chủ Nhà Trắng nhưng ông nhận thấy "trên cương vị tổng thống, đây là việc quan trọng cần phải làm để không xảy ra xung đột lợi ích".

Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump sẽ từ bỏ công việc kinh doanh để tập trung làm tổng thống. Ảnh: Chip Somodevilla

Trump là chủ tịch của tập đoàn bất động sản Trump, doanh nghiệp sở hữu và phát triển nhiều khách sạn, khu nghỉ dưỡng, tháp chung cư và sân golf tại nhiều quốc gia.

Từ sau Trump đắc cử tổng thống Mỹ, giới quan sát đã liên tục đặt ra nghi vấn về khả năng xảy ra xung đột lợi ích giữa công việc của một tổng thống với "đế chế" kinh doanh mà ông dày công xây dựng từ nhiều năm qua.

Dù Trump tuyên bố sẽ rút khỏi công việc kinh doanh, những ý kiến hoài nghi về nguy cơ xung đột lợi ích khi ông Trump lên nắm quyền vẫn chưa có dấu hiệu chấm dứt. Theo Wall Street Journal, tỷ phú New York nên tạm thời đóng băng các tài sản của mình để tránh không xảy ra bất kỳ sự xung đột lợi ích nào.

Tỷ phú New York được cho là sẽ bàn giao các công việc kinh doanh cho 3 người con lớn là Donald Trump Jr, Ivanka Trump và Eric Trump.

[mecloud]x5LXdIEhmU[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news