Tin mới

Trump tuyên bố xây dựng quân đội Mỹ mạnh nhất trong lịch sử

Thứ bảy, 25/02/2017, 10:29 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24/2 tuyên bố sẽ đề xuất ngân sách khổng lồ nhằm "xây dựng quân đội lớn nhất trong lịch sử Mỹ".

Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 24/2 tuyên bố sẽ đề xuất ngân sách khổng lồ nhằm "xây dựng quân đội lớn nhất trong lịch sử Mỹ".

Theo AP, phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) ở ngoại ô Washington, Tổng thống Trump đã phác thảo các kế hoạch nhằm tăng cường quân đội Mỹ.

"Chúng tôi sẽ đưa ra một đề xuất ngân sách khổng lồ cho quân đội và chúng tôi sẽ nâng cấp mạnh mẽ toàn bộ quân đội", ông Trump nói.

Theo tổng thống Mỹ, ông muốn nâng cấp quân đội cả ở khả năng tấn công và phòng vệ, với một đề xuất ngân sách lớn gửi tới Quốc hội để đưa quân đội Mỹ "lớn hơn, tốt hơn và mạnh mẽ hơn bao giờ hết".

Ông Trump phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ (CPAC) ở ngoại ô Washington ngày 24/2. Ảnh: Reuters

"Và hy vọng chúng ta sẽ không bao giờ phải sử dụng đến nó, nhưng không ai có thể làm phiền chúng ta. Không ai cả. Đó sẽ là một trong những cuộc gây dựng quân đội lớn nhất trong lịch sử Mỹ", ông Trump nhấn mạnh.

Hồi tháng trước, ông Trump cũng đã ký một sắc lệnh để bắt đầu gia tăng quy mô của các lực lượng vũ trang Mỹ, cam kết bổ sung các máy bay, tàu hải quân mới và các nguồn lực cho Lầu Năm Góc.

Trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2016, tỷ phú New York cũng nhiều lần nói rằng ông muốn tăng cường nhân lực của quân đội và mở rộng các phi đội máy bay và hạm đội tàu chiến.

Quân đội Mỹ hiện là lực lượng quân sự mạnh nhất và tốn kém nhất với các căn cứ trải rộng khắp toàn cầu, ngân sách quốc phòng hàng năm lên tới trên 600 tỷ USD và có khoảng 1,3 triệu quân.

[mecloud]a9v7Ux45KY[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Donald Trump chi tiêu