Tin mới

Trump và Putin bắt tay thân tình tại APEC

Thứ bảy, 11/11/2017, 09:53 (GMT+7)

Khoảnh khắc Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay thân tình và trao đổi ngắn tại lễ đón chính thức lãnh đạo các nền kinh tế APEC đã được truyền thông ghi lại.

Khoảnh khắc Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin bắt tay thân tình và trao đổi ngắn tại lễ đón chính thức lãnh đạo các nền kinh tế APEC đã được truyền thông ghi lại.

Theo Reuters, trong buổi chụp hình lưu niệm tập thể tại lễ đón chính thức các nhà lãnh đạo nền kinh tế APEC, Tổng thống Mỹ Trump và Tổng thống Nga Putin đứng cạnh nhau. Hai ông mỉm cười, bắt tay và trò chuyện ngắn với nhau. Hai nhà lãnh đạo sau đó ngồi ở bàn khác nhau trong tiệc chiêu đãi.

Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Vladimir Putin tại tiệc chiêu đãi chào mừng các nhà lãnh đạo nền kinh tế dự Hội nghị cấp cao APEC ở Đà Nẵng ngày 10/11. Ảnh: Reuters

Giới truyền thông Nga đưa tin Tổng thống Trump có trao đổi vài lời và vỗ nhẹ vào vai của Tổng thống Putin.

Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Vladimir Putin đứng chụp hình cùng các lãnh đạo của những nền kinh tế khác tại Hội nghị cấp cao APEC ở Đà Nẵng. Ảnh: Reuters

Nhà Trắng trước đó cho biết sẽ không có cuộc gặp song phương giữa ông Trump và ông Putin bên lề APEC do lịch trình của hai nhà lãnh đạo bị chồng chéo.

"Về một cuộc gặp với ông Putin, chưa bao giờ cuộc gặp được xác nhận, và sẽ không có cuộc gặp nào diễn ra do khác biệt về lịch trình ở hai phía", thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders nói với các phóng viên trước khi chuyên cơ chở tổng thống Mỹ đáp xuống Đà Nẵng.

Trong khi đó, Điện Kremlin cho hay cuộc gặp giữa ông Trump và ông Putin tại APEC vẫn có thể diễn ra.

"Các cuộc thảo luận vẫn tiếp diễn. Hiện chưa có gì rõ ràng", Interfax dẫn lời phát ngôn viên tổng thống Nga Dmitry Peskov nói.

Hồi cuối tuần trước, Tổng thống Trump cho hay ông mong gặp Tổng thống Putin ở Việt Nam và muốn nhà lãnh đạo Nga hỗ trợ trong việc gia tăng sức ép lên CHDCND Triều Tiên về chương trình hạt nhân, tên lửa.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Trump Putin