Tin mới

781 hành khách trên tàu Westerdam âm tính với Covid-19

Thứ tư, 19/02/2020, 21:01 (GMT+7)

Toàn bộ hành khách còn lại của tàu Westerdam đang ở Campuchia đều có kết quả âm tính với virus corona.

Cách hành khách xuống tàu Westerdam ngày 14/2. Ảnh: TTXVN

Theo tin tức mà Bộ Y tế Campuchia phát đi cách đây ít giờ, "Tất cả các hành khách đều khỏe mạnh và không ai có bất cứ triệu chứng lâm sàng nào". Hiện Bộ Y tế nước này, Sở y tế tỉnh Sihanoukville đang hợp tác với các quốc gia có liên quan và các tổ chức quốc tế để đưa những hành khách này về nước càng sớm càng tốt.

781 hành khách gồm 233 người còn lại trên du thuyền và 548 người đã đến thủ đô Phnom Penh từ những ngày du thuyền Westerdam mới cập bến Sihanoukville. Sau khi cho kết quả âm tính với Covid-19, trong ngày 19/2, tất cả các hành khách còn lại trên du thuyền đã về đến thủ đô Phnom Penh. Ông Sun Chan Thol, Bộ trưởng Giao thông công cộng Campuchia cho biết ngày mai, những hành khách này sẽ lên đường về nhà. Hơn 700 thủy thủ và nhân viên còn lại trên tàu Westerdam vẫn đang đợi kết quả xét nghiệm.

Tàu Westerdam bắt đầu nhổ neo từ Hong Kong ngày 1/2 và thực hiện hành trình vòng quanh các nước châu Á trong vòng 30 ngày. Tuy nhiên, sau đó tàu bị 5 quốc gia từ chối do lo sợ có người nhiễm virus corona. Tới ngày 12/2, Campuchia chấp nhận cho tàu cập bờ và đến ngày 14/2, các hành khách xuống tàu, di  chuyển tới sân bay Sihanoukville để chuẩn bị hồi hương. Tuy nhiên, đến ngày 15/2, Malaysia thông báo hành khách Mỹ 83 tuổi trên tàu cho kết quả dương tính với Covid-19. Sau thông tin này, khoảng 500 hành khách tại khách sạn Hass Sokha, Phnom Penh đã bị giữ lại. Đến nay, tất  cả đều cho ra kết quả âm tính với Covid-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news