Tin mới

Trung Quốc bác tin xuất khẩu thịt người giả bò đóng hộp sang Châu Phi

Thứ năm, 19/05/2016, 09:49 (GMT+7)

Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ tin đồn mà truyền thông Zambia cho rằng Bắc Kinh xuất khẩu thịt người đóng hộp giả làm thịt bò qua châu Phi.

Trung Quốc đã lên tiếng bác bỏ tin đồn mà truyền thông Zambia cho rằng Bắc Kinh xuất khẩu thịt người đóng hộp giả làm thịt bò qua châu Phi.

Hôm qua 18/5, một bài báo Zambia đã đăng thông tin về tin đồn người Trung Quốc đã sử dụng thịt người để làm giả thịt bò bán cho châu Phi.
 
Đại sứ Trung Quốc tại Zambia-ông Dương Ưu Minh trong một thông báo khẳng định, tin đồn này là sự vô khống nguy hiểm, sự phỉ báng này "Trung Quốc không thể chấp nhận".
 
Tin đồn này được một người phụ nữ Zambia tung ra, được cho là đã từng sinh sống tại Trung Quốc. Người phụ nữ này khuyên mọi người ở quê không nên mua thịt bò đóng hộp của Trung Quốc. Nguyên nhân là do, bà này nghi ngờ các công ty Trung Quốc không sử dụng thịt bò làm nguyên liệu mà là thịt người.

Người phụ nữ này cho rằng, các công ty Trung Quốc đã thu gom xác người chết rồi chế biến thành thịt bò đóng hộp. Ảnh minh họa: Reuters

 
Theo thông tin được người phụ nữ này cung cấp, các công ty Trung Quốc đã thu gom xác người chết, ướp chúng và chế biến thành đồ hộp rồi xuất sang châu Phi trên danh nghĩa là thịt bò.
 
Ông đại sứ Trung Quốc tại Zambia nói, "Bắc Kinh cảm thấy giận dữ với những tin đồn này". Trung Quốc cũng lên án mạnh mẽ hành động này đồng thời cho rằng, tin đồn này đã phá hoại mối quan hệ giữa hai bên.
 
Theo Tân Hoa Xã, cơ quan ngoại giao Trung Quốc hiện đã yêu cầu chính phủ Zambia điều tra những thông tin từ bài báo trên để trả lại sự trong sạch cho người Trung Quốc.
 
Trước yêu cầu của phía Trung Quốc, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Zambia đã hứa sẽ mở một cuộc điều tra về sự việc này.

Nghiêm Thu (tổng hợp)
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: thịt người