Tin mới

TQ: Bệnh nhân giận dữ tạt xăng thiêu sống bác sĩ

Thứ tư, 17/06/2015, 14:22 (GMT+7)

Một bác sỹ ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã nhập viện trong tình trạng bị bỏng ít nhất 30\% cơ thể sau khi bị một bệnh nhân giận dữ tạt xăng vào người anh ta rồi châm lửa đốt.

Một bác sỹ ở tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc đã nhập viện trong tình trạng bị bỏng ít nhất 30% cơ thể sau khi bị một bệnh nhân giận dữ tạt xăng vào người anh ta rồi châm lửa đốt.

Theo tin tức trên Shanghaist, sự việc xảy ra vào khoảng 8h40 ngày 16/6 tại bệnh viện thuộc trường đại học Y Quảng Tây. Bệnh nhân ung thư vòm họng họ Wang (37 tuổi) đã tạt chai xăng vào bác sỹ họ Tan trước khi châm lửa đốt châm lửa.

Ngọn lửa nhanh chóng bao trùm khắp người vị bác sĩ này và khiến anh bị bỏng hơn 30% cơ thể.

Ngay sau khi xảy sự việc, vị bác sĩ kể trên đã được các đồng nghiệp nhanh chóng cấp cứu. Cảnh sát địa phương cũng kịp thời có mặt tại bệnh viện để bắt giữ hung thủ và tiến hành điều tra vụ việc.

Bác sĩ Tan bị bỏng ít nhất 30% cơ thể sau khi bị bệnh nhân tạt xăng thiêu sống.

Nguyên nhân ban đầu cho biết bệnh nhân Wang có nhiều bất mãn với bác sĩ Tan.

Trong thời gian vừa qua, tại Trung Quốc đã xảy ra hàng loạt vụ việc bệnh nhân tấn công bác sĩ và nhân viên bệnh viện. Gần đây nhất là vào cuối tháng 5/2015, ba bác sỹ tại Thượng Hải đã bị một bệnh nhân dùng dao truy sát.

Sau một loạt các vụ tấn công bạo lực nhằm vào các bác sĩ và nhân viên y tế, bệnh viện Huashan và bệnh viện Zhongshan tại Thượng Hải đã phải tổ chức các lớp đào tạo kỹ năng tự vệ cho nhân viên của họ.

Một chuyên gia cho biết, hầu hết các vụ xung đột giữa bệnh nhân và bác sĩ ở Trung Quốc đều có xu hướng xảy ra tại các khoa chỉnh hình, phụ khoa và sản khoa trong các bệnh viện.

Yên Yên (Shanghaiist)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tạt xăng