Tin mới

Trung Quốc bí mật bắt giữ công dân Mỹ gốc Hàn

Thứ sáu, 08/08/2014, 15:20 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc đang bí mật điều tra một công dân Mỹ gốc Hàn tại một thành phố của Trung Quốc giáp với Triều Tiên.

(Tinmoi.vn) Reuters đưa tin chính quyền Trung Quốc đang bí mật điều tra một công dân Mỹ gốc Hàn tại một thành phố của Trung Quốc giáp với Triều Tiên.

 Sông Đồ Môn nằm giữa Trung Quốc và Triều Tiên Ảnh: BUSINESS INSIDER

Theo một nguồn tin biết rõ vụ việc, người đàn ông có tên Peter Hahn, đến từ bang California, hiện đang điều hành tổ chức phi chính phủ Thiên chúa giáo đã bị thẩm vấn trong 3 tuần qua và không được phép rời khỏi Trung Quốc. Tuy nhiên, nguyên nhân của vụ điều tra vẫn chưa được tiết lộ.

Ông Hahn hiện đang điều hành một ngôi trường dành cho trẻ em tại thành phố Đồ Môn (Cát Lâm, Trung Quốc), giáp ranh với Triều Tiên. Ông cũng quản lý một số dự án nhân đạo và các công ty liên doanh ở Triều Tiên. Tài sản cá nhân của ông đã bị tịch thu còn tài sản ngân hàng thì bị đóng băng. Các lô hàng nhân đạo từ tổ chức Sáng kiến phát triển khu vực sông Tumen (TRADI) của ông tới Triều Tiên cũng đã bị tạm ngưng.

Phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh không cung cấp thông tin về vụ việc. Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf cũng không đưa ra bình luận về vụ này.

Trước đó, ngày 5/8, Cơ quan an ninh thành phố Đan Đông, tỉnh Liêu Ninh cũng tiến hành điều tra một cặp vợ chồng người Canada bị tình nghi tiến hành các hoạt động đánh cắp bí mật quân sự Trung Quốc.

Bảo Linh (Theo tin tức Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news