Tin mới

Trung Quốc cấm quan chức dùng sản phẩm của Apple?

Thứ sáu, 08/08/2014, 09:42 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Trung Quốc đã ra lệnh cấm các quan chức chính phủ không được mua và sử dụng sản phẩm của Apple do lo ngại vấn đề an ninh.

(Tinmoi.vn) Trung Quốc đã ra lệnh cấm các quan chức chính phủ không được mua và sử dụng sản phẩm của Apple do lo ngại vấn đề an ninh.


Tờ Bloomberg dẫn nguồn một quan chức giấu tên của chính phủ Trung Quốc cho biết Ủy ban Cải cách Quốc gia Trung Quốc và Bộ tài chính nước này đã ra lệnh cho các cơ quan của chính phủ Trung Quốc không được đặt mua và sử dụng các sản phẩm của Apple gồm: iPhone, iPad, Macbook. Danh sách 10 sản phẩm bị cấm này được đưa ra xem xét trong tháng 7/2014 và sẽ tiếp tục được rà soát vào tháng 1/2015.

Theo tin tức từ China Daily, Apple là một trong số những doanh nghiệp Mỹ bị chính phủ Trung Quốc loại khỏi danh sách mua sắm trong bối cảnh căng thẳng giữa Bắc Kinh và Washington về vấn đề gián điệp và an ninh mạng ngày một leo thang.

Truyền thông phương Tây cho rằng động thái này của Trung Quốc là một hành động trả đũa. Rất nhiều doanh nghiệp Mỹ khác như Microsoft, Google, Facebook, Cisco Systems và Apple bị truyền thông Trung Quốc cáo buộc đang làm việc cho một chương trình gián điệp của chính phủ Mỹ. Trước đó, chính phủ Trung Quốc đã cấm các cơ quan nhà nước sử dụng hệ điều hành Windows 8 của Microsoft cho máy tính của họ.

Trước lệnh cấm này, phát ngôn viên của Apple tại Trung Quốc vẫn chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào. Hồi tháng 7, truyền thông Trung Quốc cũng đồng loạt đưa tin các tính năng định vị Frequent Locations trên iPhone của Apple có thể thu thập dữ liệu và làm lộ tình hình kinh tế nước này. Tuy nhiên, phía Apple đã phủ nhận cáo buộc trên.

Mới đây, trang web Tài Tân chuyên tin tức tài chính của Trung Quốc cũng đính chính rằng không có chuyện loại các sản phẩm của Apple ra khỏi danh sách mua sắm của chính phủ. Trung Quốc đang tập trung vào các sản phẩm tiết kiệm năng lượng và tất cả chỉ là sự hiểu lầm của giới truyền thông.

Bảo Linh (Theo Bloomberg/Chinadaily)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news