Tin mới

Trung Quốc: Chìm tàu chạy thử nghiệm, hơn 20 người mất tích

Thứ sáu, 16/01/2015, 13:59 (GMT+7)

Hơn 20 người, trong đó có gần nhiều công dân quốc tịch Singapore và Nhật Bản đã bị mất tích sau khi một tàu kéo bị chìm trên sông Dương Tử ở miền Đông Trung Quốc.

Hơn 20 người, trong đó có gần nhiều công dân quốc tịch Singapore và Nhật Bản đã bị mất tích sau khi một tàu kéo bị chìm trên sông Dương Tử ở miền Đông Trung Quốc.

 

Tân Hoa xã dẫn nguồn tin từ chính quyền tỉnh Giang Tô cho biết, hôm 16/1, hơn 20 người, trong đó có 7 đến 8 công dân nước ngoài đã mất tích sau khi một tàu kéo chìm chạy thử nghiệm bị chìm trên sông Dương Tử, thuộc địa phận của thành phố Trương Gia Cảng, tỉnh Giang Tô.

Chiếc tàu trên do Công ty cơ khí Anhui Bengbu Shenzhou sản xuất, đang trong hải trình thử nghiệm và chưa được cấp bằng sáng chế.

Công dân Singapore, Nhật Bản và Pháp được xác nhận là trong số những người mất tích. Những người này là chủ sở hữu cùng các kĩ thuật viên làm việc trên tàu.

Các nhân viên cứu hộ đang tìm cách nâng con tàu bị chìm khỏi mặt nước. (Ảnh: Tân Hoa xã)

Các nhân viên cứu hộ cho rằng có người bị mắc kẹt trong ca-bin của tàu. Đội cứu hộ đang cố gắng sử dụng cần trục để nâng con tàu khỏi mặt nước.

"Hai mươi bảy tàu đã được triển khai trong việc tìm kiếm những người mất tích", thông báo từ chính quyền Giang Tô cho biết.

Lực lượng cứu hộ đã cứu sống được 3 người và vẫn đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh tìm kiếm cứu hộ.

Chính quyền tỉnh cho biết tuy con tàu đã được đưa vào chạy thử, nhưng chủ tàu vẫn chưa có bất kỳ trình báo nào về tình trạng con tàu, cũng như chưa hoàn tất các yêu cầu về kỹ thuật theo quy định.

Tân Hoa xã đưa tin, công cuộc tìm kiếm vẫn được tiếp tục, nhưng những người cứu hộ nói rằng tìm kiếm sẽ khó hơn vì dòng nước đang chảy xiếc và lạnh hơn.

“23 con tàu bao gồm những con tàu tuần tra và tàu kéo đã huy động tìm kiếm những nạn nhân mất tích trong khu vực”, Tân Hoa xã cho biết thêm.

 

Theo Yên Yên (Tân Hoa xã)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news